Ninh Thuận vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 16/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Thuận và trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Ninh Thuận.

2760479235170736431374164101771234325254721n-16500810538542087210399-1650085864.jpg

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Ninh Thuận (Ảnh: Nhật Bắc - Báo điện tử Chính phủ) .

Cùng dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về phía địa phương có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

Nhân dịch Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Thuận (1/4/1992-1/4/2022), tỉnh nhà vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Được tái lập năm 1992, qua 30 năm, với bản lĩnh và ý chí, tinh thần dám nghĩ, dám làm, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ninh Thuận đã vượt khó vươn lên, chuyển mình mạnh mẽ.

Những thành tựu mà Ninh thuận đã được trong thời gian qua như: Quy mô GRDP năm 2021 tăng gấp 69,6 lần so với năm 1992, tốc độ tăng trưởng bình quân 8,14%/năm, cao hơn tốc độ tăng bình quân của cả nước, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng hơn 440 lần; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng, tỷ trọng công nghiệp và xây dựng tăng hơn 20%.

Bên cạnh đó, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm nhanh, từ 14,93% năm 2016 xuống còn 4,57% năm 2021. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được chăm lo; quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố...

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhiệt liệt chúc mừng, đồng thời biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực và thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Ninh Thuận đạt được trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng, đổi mới và phát triển. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Ninh Thuận.

Thủ tướng cho biết, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ luôn sâu sát, đồng hành và ủng hộ Ninh Thuận. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tập đoàn, doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tỉnh Ninh Thuận hiện thực hóa mục tiêu “Xây dựng Ninh Thuận thành điểm đến hấp dẫn của Việt Nam trong tương lai” mà Nghị quyết XII của Đảng bộ tỉnh đã đề ra, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, để hiện thực hóa khát vọng phát triển trở thành một tỉnh giàu mạnh, Ninh Thuận vẫn còn nhiều việc phải làm về cơ sở hạ tầng, cơ cấu kinh tế, chất lượng nguồn nhân lực, thu hút đầu tư, ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp, dịch vụ, du lịch...

Đón nhận phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng, Lãnh đạo Đảng, Chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước, là một trong những trung tâm năng lượng, năng lượng tái tạo. Đến năm 2030, trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước.

Tạ Nhị (t/h)