Nhiều ngân hàng áp dụng chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất ưu đãi

Từ khi thông tư 06 có hiệu lực, hàng loạt ngân hàng công bố triển khai chương trình cho vay để trả nợ ngân hàng khác với mức lãi suất khá thấp.
tien-9919-1694229030.gif
Nhiều ngân hàng áp dụng chính sách cho vay trả nợ ngân hàng khác với lãi suất ưu đãi. Ảnh minh họa

VietinBank vừa công bố cho vay trả nợ ngân hàng khác theo nội dung Thông tư 06. Theo đó, khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các ngân hàng khác với các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…) sẽ được hỗ trợ vay vốn lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,6%/năm.

Cụ thể, lãi suất cho vay khách hàng cá nhân chỉ từ 5,6%/năm (vay sản xuất kinh doanh) và từ 7,5% (vay tiêu dùng). Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại ngân hàng khác, ân hạn nợ gốc 24 tháng. Thời gian vay tối đa 35 năm và không quá thời gian còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác.

Tương tự, Ngân hàng BIDV triển khai chương gói vay này với lãi suất chỉ từ 6%/năm. BIDV cho biết, đối với khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng, lãi suất chỉ từ 6%/năm hoặc từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên.

Ngân hàng cam kết mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại và phù hợp chi phí thanh toán tiếp theo của phương án vay đối với khoản vay tại ngân hàng khác. Thời gian ân hạn gốc 24 tháng và không vượt quá thời gian ân hạn trả nợ gốc còn lại của khoản vay, thời hạn vay đến 30 năm và không vượt quá thời hạn còn lại của khoản vay tại ngân hàng khác.

Tại ngân hàng Quân đội (MB) cho biết đang triển khai chương trình chuyển khoản vay bất động sản từ ngân hàng khác với lãi suất 8%/năm cố định trong 12 tháng. Thời gian vay lên đến 300 tháng và chứng minh nguồn tài trợ một cách linh hoạt, thông qua tài sản tích lũy. Khách hàng có thể sử dụng chính tài sản thế chấp tại ngân hàng cũ để đảm bảo cho khoản vay mới.

Techcombank cũng đang triển khai chương trình này với lãi suất từ 7,3%/năm. Techcombank áp dụng khoản vay mua nhận chuyển nhượng bất động sản dự án đã có chứng nhận, khoản vay mua bất động sản chưa có giấy chứng nhận nhưng mua tại dự án có liên kết với Techcombank. Yêu cầu dư nợ vay mua bất động sản tại ngân hàng khác từ 1 tỷ đồng trở lên, khoản vay không được hỗ trợ lãi suất và ân hạn gốc trong 12 tháng gần đây.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác với lãi suất chỉ từ 6%/năm. Cụ thể, đối với khoản vay ngắn hạn, lãi suất vay chỉ từ 6%/năm, với khoản vay trung dài hạn, lãi suất vay chỉ từ 6,8%/năm.

Trước đó, ngân hàng Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai chính sách cho khách hàng cá nhân vay vốn để trả nợ trước hạn khoản vay tại ngân hàng khác, áp dụng đối với các khoản vay phục vụ nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân.

Ở thời điểm hiện tại, Vietcombank áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6,9%/năm trong 06 tháng đầu hoặc 7,5%/năm trong 12 tháng đầu hoặc 8,0%/năm trong 24 tháng đầu. Vietcombank sẽ điều chỉnh lãi suất cho vay theo tình hình thực tế.

Đông Nghi