Nhà đầu tư cần cẩn trọng với ứng dụng cho vay margin Greenway Investment, Greenstock

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã đăng tải thông tin cảnh báo đối với website Greenway Investment, website www.greenstock.vn và app Greenstock,… của Công ty CP Đầu tư Con Đường Xanh.

Cụ thể, theo thông báo của UBCKNN, thời gian gần đây, một số doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các App giao dịch (Greenway Investment với website www.greenstock.vn và App Greenstock…), khi không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

capture-1673752023.PNG
Các gói sản phẩm cho vay margin tại website www.greenstock.vn lên đến 70,80% bỏ xa nhiều công ty chứng khoán.

Do vậy, UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi giao dịch đầu tư chứng khoán trên các App giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Theo giới thiệu tại website www.greenstock.vn thì Greenway Investment là một Công ty công nghệ tài chính, chuyên sâu phát triển các sản phẩm công nghệ hỗ trợ đầu tư chứng khoán, được biết đến với tên gọi “Greenstock”.

Với gói ULTRA 28, nhà đầu tư chỉ cần có 20% số tiền thì sẽ được công ty này cho vay thêm 80% để mua cổ phiếu mới. Hay tại gói SUPER 37 nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra 30% số tiền, công ty hỗ trợ cho vay đến 70%.

Trong khi đó, việc cho vay margin tại các công ty chứng khoán hiện nay sẽ dao động từ 20% đến cao nhất là 50% tùy theo cổ phiếu. Ví dụ, cổ phiếu được cho vay 20% thì nhà đầu tư phải có đến 80% số tiền theo giá trị mua vào hoặc cổ phiếu được cho vay 50% thì tỷ lệ margin sẽ là (5:5).

Theo tìm hiểu Công ty CP Đầu tư Con Đường Xanh (Greenway Investment) thành lập vào ngày 1/10/2013 tại quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội. Số vốn điều lệ của Công ty tại tháng 4/2022 là hơn 131 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật là ông Hoàng Như Hải, chức vụ Tổng Giám đốc. Ông Hoàng Như Hải từng là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - Công ty CP Chứng khoán HFT (tiền thân Công ty CP Chứng khoán Pinetree).

Khánh Ngân