Nghệ An tăng cường tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Theo dự báo năm 2024, cả nước sẽ thiếu hụt khoảng 2.000MW điện, con số đó ở tỉnh Nghệ An là 150 MW. Trước viễn cảnh đó, tỉnh Nghệ An đề nghị Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương triển khai các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền về tiết kiệm điện trong năm 2024, cũng như đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.
img-7641-1717768938.jpg
Nhà máy xi măng Sông Lam (huyện Đô Lương) là một trong những đơn vị sử dụng điện lớn nhất của tỉnh Nghệ An.

UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Sở Công thương chủ động làm việc với các doanh nghiệp có sản lượng điện trên 1.000.000kW/tháng để có kế hoạch điều phối trong sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn đối với các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm.

Ngoài ra, các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn dân về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện. Thường xuyên kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng điện đảm bảo tiết kiệm; chỉ đạo các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng điều chỉnh thời gian bật/tắt hệ thống điện chiếu sáng phù hợp để đảm bảo tiết kiệm điện.

Mặt khác, phối hợp với điện lực địa phương tuyên truyền cho các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại và tòa nhà chung cư trên địa bàn giảm công suất vào giờ cao điểm; cắt giảm nhu cầu sử dụng điện khi có thông báo của ngành điện trong trường hợp xảy ra thiếu điện.

img-7642-1717768938.jpg
Người dân cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong mùa cao điểm nắng nóng để tránh tình trạng quá tải điện năng.

Công ty Điện lực Nghệ An xây dựng và thực hiện kế hoạch cung ứng điện hàng năm hợp lý và cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, của người dân trên địa bàn. Cùng với đó, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và các quy định liên quan để xây dựng, thực hiện có hiệu quả kế hoạch tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện, an toàn, chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện phi thương mại (DR) phù hợp với từng đối tượng.

Trong trường hợp phải thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng trên địa bàn cần phải thực hiện thông báo trước theo quy định để không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh của khách hàng./.

Quốc Cường