Nghệ An: Nhóm bạn trẻ cắt tóc 0 đồng cho người dân trên tuyến phố đi bộ Hồ Tùng Mậu (TP.Vinh)

Hơn một tuần nay, tuyến phố đi bộ Hồ Tùng Mậu tại trung tâm TP.Vinh nhộn nhịp hẳn lên vì có nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố, trong đó ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, người già và trẻ nhỏ..

275606114-453132756565693-6290535450748382198-n-1647243175.jpg

Trung bình mỗi ngày có khoảng 50 người được cắt tóc miễn phí tại trung tâm TP.Vinh, trong đó có nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, lao động tự do, người già, các em nhỏ...

Theo đó, hơn 1 tuần nay, cứ vào buổi chiều, người dân đi qua tuyến phố Hồ Tùng Mậu (thành phố Vinh, Nghệ An) lại cảm thấy hiếu kỳ khi xuất hiện một nhóm gần 20 bạn trẻ đang cắt tóc miễn phí cho mọi người. Được biết, các thành viên của nhóm đều là thợ và học viên của tiệm cắt tóc Sơn Barber Shop (địa chỉ tại số 76 đường Lý Thường Kiệt, thành phố Vinh).

Bạn Nguyễn Anh Ngọc thành viên nhóm cắt tóc chia sẻ: "Nhóm chúng em toàn các bạn lứa tuổi 9x và 2k. Trong các đợt cắt tóc như thế này, ngoài việc giúp đỡ cho những người có hoàn cảnh khó khăn thì đây còn là cơ hội để các thành viên trong nhóm được nâng cao và rèn luyện tay nghề".

2-1647243175.jpg

Hơn một tuần nay, tuyến phố đi bộ Hồ Tùng Mậu tại trung tâm TP.Vinh nhộn nhịp hẳn lên vì có nhóm bạn trẻ cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn thành phố, trong đó ưu tiên cho những người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động, người già và trẻ nhỏ...

Anh Nguyễn Thái Sơn (SN 1993, trú phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh) là chủ tiệm Sơn Barber Shop kiêm trưởng nhóm cắt tóc cho biết: “Điểm cắt tóc miễn phí của anh đã hoạt động được 10 ngày nay, bắt đầu từ 15h chiều cho đến lúc trời tối. Trung bình mỗi ngày cả nhóm cắt được cho khoảng 40-50 người, tùy vào độ tuổi và kiểu tóc.

Khi đến đây cắt tóc, mọi người có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc theo ý muốn của mình. Trong quá trình cắt, thợ và người dân đều phải đeo khẩu trang để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo anh Sơn, đối tượng ban đầu mà anh em trong nhóm muốn hướng đến là những người lao động nghèo như xe ôm, đạp xích lô, trẻ em, người khuyết tật hoặc các người già không nơi nương tựa…

275685140-453132669899035-975665913935837699-n-1647243175.jpg

Được biết, nhiều người có nhã ý trả tiền cho nhóm nhưng các bạn trẻ đều kiên quyết không nhận, nhất là trong điều kiện dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng đến thu nhập của người dân. Nhiều người đi đường cảm phục trước hành động đẹp đã chủ động mua đồ ăn, nước uống để động viên nhóm làm việc.

Tuy nhiên, nhiều người đến đây cắt tóc vì tò mò và không khí náo nhiệt. Sau khi cắt xong, một số người ngỏ ý muốn được trả tiền công, tuy nhiên nhóm của anh Sơn từ chối không nhận. Anh Sơn khẳng định, bất kỳ ai đến đây đều được phục vụ một cách rất chu đáo và vui vẻ.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thái Sơn chia sẻ: "Mình xuất thân trong nghèo khó, được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống, do đó, khi đã ổn định được sự nghiệp, mình muốn san sẻ với những người xung quanh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn giống mình ngày xưa để tiếp thêm động lực cho họ trong cuộc sống hàng ngày...".

4-1647243175.jpg

Hành động đẹp của nhóm bạn trẻ này đã được người dân TP.Vinh và cộng đồng ghi nhận. Anh Sơn cho biết, việc cắt tóc miễn phí sẽ kéo dài đến hết năm và sẽ mở thêm các điểm khác để phục vụ người dân trên địa bàn TP.Vinh.

Chị Nguyễn Thị Trang (trú phường Vinh Tân, thành phố Vinh) cho biết, trong lúc chị cùng 2 người con trai đang đi dạo tại Quảng trường Hồ Chí Minh thì nhìn thấy một nhóm bạn trẻ đang cắt tóc miễn phí cho người dân. Cảm thấy rất tò mò và thú vị, chị Trang đã đưa 2 con trai đến cắt tóc thử.

“Các bạn trẻ ở đây rất nhiệt tình, vui vẻ và có tay nghề. Ban đầu, tôi cứ sợ 2 đứa con sẽ không cho cắt, tuy nhiên khi đến nơi chúng lại rất vui vẻ. Sau khi cắt xong, tôi có gửi lại tiền công, tuy nhiên các bạn ấy không nhận”, chị Trang chia sẻ .

1-1647243175.jpg

Nhóm của anh Sơn hiện có khoảng 15 thành viên, đều là những thợ tóc có tay nghề, nên người dân có thể thoải mái lựa chọn kiểu tóc yêu thích. Trong quá trình cắt tóc, thợ và người dân đều đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Được biết, đây là năm thứ 4 liên tiếp anh Sơn tổ chức cắt tóc miễn phí trên các tuyến phố ở thành phố Vinh. Dự kiến, đợt cắt tóc miễn phí này sẽ kéo dài đến hết năm, trừ những ngày trời mưa và dịp nghỉ lễ.

Ngoài ra, anh Sơn cùng nhân viên còn đến cắt tóc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại một số bệnh viện. Trước 2 cơ sở làm tóc của mình, anh Sơn treo biển nhận cắt tóc miễn phí trọn đời cho những lao động nghèo, người khuyết tật, trẻ em và người già có hoàn cảnh khó khăn./.

Mỹ Hà