Nghệ An: Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện bị cách chức

Lãnh đạo UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa cách chức Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện vì để ngoài sổ sách nhiều tỷ đồng và vi phạm luật viên chức... Hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an để điều tra làm rõ.

 

20220306-222958-1646582290.jpg

                 Quyết định kỷ luật do Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu ký

Qua trao đổi với phóng viên tạp chí Doanh Nghiệp và Kinh tế xanh, ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: Hội đồng Kỷ luật huyện đã ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện do có nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng.

Quyết định kỷ luật ghi rõ: "Ông Nguyễn Trọng Bốn có nhiều hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng; tài chính kế toán; quản lý sử dụng tài sản công; Luật viên chức và quy chế văn hóa công sở. Quyết định số 677 này có hiệu lực từ ngày 4/3/2021.

Cũng theo ông Luyện, những hành vi trên của ông Nguyễn Trọng Bốn đã gây bất bình trong cán bộ, công chức trung tâm bấy lâu nay, và đã có 17/19 người trong đơn vị làm đơn thư tố cáo ông.

Những người tố cáo ông Bốn cho hay, ngoài việc không minh bạch trong quản lý tài chính, giám đốc trung tâm này còn có những hành vi thiếu văn hóa nơi công sở như ném cốc chén và dao vào nhân viên của mình mỗi khi bức xúc.

Được biết, hiện nay UBND huyện đã có Quyết định kỷ luật cách chức, đồng thời chuyển toàn bộ tài liệu sang Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An. Ông Bốn có phạm tội hay không cũng chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Quốc Cường