Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí ghi dấu “20 năm hành trình sống động”

Trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một “siêu thị du lịch” hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu du lịch.
1-1712269206.jpg
Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Cột mốc 20 năm không chỉ là niềm tự hào về những thành tựu đã đạt được mà còn là động lực để ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phấn đấu, đổi mới và phát triển trong tương lai, hướng đến một ngành du lịch ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững; tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh.

Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối ngày 4/4/2024, tại Công viên 23/9, Quận 1, ghi dấu “20 năm hành trình sống động”. Tới tham dự Lễ Khai mạc, có sự hiện diện của bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Phó Chủ tịch nước; ông Nguyễn Văn Hùng - Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đại diện lãnh đạo các địa phương.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Cách đây 20 năm, Thành phố đã tổ chức Ngày hội du lịch lần đầu tiên với kỳ vọng tạo không gian kết nối, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến với người tiêu dùng, góp phần kích cầu du lịch và đóng góp cho tăng trưởng ngành. Chặng đường 20 năm phát triển là quá trình không ngừng đổi mới, sáng tạo về nội dung, hình thức để trở thành sự kiện thường niên, có uy tín, thu hút đông đảo doanh nghiệp và các địa phương trong cả nước và quốc tế đồng hành; được công chúng, người tiêu dùng du lịch trong và ngoài nước tin tưởng, ủng hộ; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung”.

2-1712269253.jpg
Ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát biểu tại Lễ khai mạc.

Trong khuôn khổ chương trình Khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024, ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật quảng bá hình ảnh TP. Hồ Chí Minh trẻ trung, sống động, hiện đại với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng như: Ca sĩ Cẩm Vân, Bùi Công Nam, Ái Phương, Phạm Hồng Phước, Nhóm nhạc Sao Việt cùng tiết mục biểu diễn ấn tượng của Đại sứ Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên và Ca sĩ August. Đồng thời, nhằm tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp, đồng hành hỗ trợ của doanh nghiệp du lịch, trong không khí sống động của Lễ khai mạc Ngày hội, Ban Tổ chức đã công bố kết quả bình chọn du lịch hàng đầu TP. Hồ Chí Minh năm 2024 cho gần 100 doanh nghiệp du lịch.

Theo thống kê nhanh của các doanh nghiệp lữ hành trong ngày đầu tiên khai mạc đã có 1.740 lượt khách mua tour, sản phẩm với tổng doanh thu hơn 26,3 tỷ đồng, tăng 49% so với năm 2023 (17,6 tỷ).

Chuỗi hoạt động của Ngày hội Du lịch sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt 4 ngày từ ngày 4-7/4/2024 tại Công viên 23/9, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 150 gian hàng. Trong đó điểm nhấn đặc sắc của Ngày hội Du lịch năm nay là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị 50 tỷ đồng của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các sơ cở kinh doanh dịch vụ khác như (spa, du lịch y tế, cở sở ăn uống, mua sắm) với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 60%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn; giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, đố vui có thưởng khi khách đến tham quan Ngày hội Du lịch và đăng ký tour du lịch.

3-1712269293.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Bên cạnh các hoạt động của không gian kích cầu là không gian trưng bày và triển lãm. Đến với Ngày hội Du lịch, người dân và du khách có thể hưởng thức các chương trình như Acoustic; biểu diễu cà kheo cosplay; workshop vẽ túi, đế ly, quạt hoặc làm túi thơm từ bả cà phê; hoạt động tương tác bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch và đặc biệt là chương trình giới thiệu và quảng bá series thực tế về TP. Hồ Chí Minh và giao lưu cùng Hoa hậu Thuỳ Tiên vào lúc 18h15 ngày 6/4/2024 tại Sân khấu chính công viên 23/9.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm nay tiếp tục kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch thông qua sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024. Đồng thời, tổ chức hàng loạt các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm như: Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới là hoạt động thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2024 của TP. Hồ Chí Minh hướng đến tăng cường năng lực, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin của doanh nghiệp du lịch trong xây dựng, tiếp thị và truyền thông sản phẩm đến các phân khúc khách hàng mục tiêu.

4-1712269353.jpg
Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 diễn ra từ ngày 4-7/4/2024, tại Công viên 23/9, Quận 1.

Bên cạnh đó các hoạt động thường niên như Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, chương trình nghệ thuật của các tỉnh thành tiếp tục được thực hiện nhằm tăng tính kết nối cho hệ sinh thái ngành du lịch, thiết thực triển khai các thoả thuận liên kết hợp tác du lịch với các vùng trong cả nước, xem đây là hoạt động mang tính chiến lược để phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh theo hướng bền vững, với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại, dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hồ Chí Minh và các địa phương.

Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh mong muốn thông qua Ngày hội Du lịch có thể tạo sự giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và thúc đẩy liên kết vùng giữa các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm du lịch để giữ chân du khách. Đặc biệt, nhân dịp này có thể giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch mới mang đến cho người dân Thành phố, du khách trong và ngoài nước nhiều “cơ hội vàng” sở hữu sản phẩm, dịch vụ du lịch tốt nhất./.

Đạm Quang Lê