Để đạt được giải thưởng trên, MB đã bổ sung nội dung phát triển bền vững, trách nhiệm bảo vệ môi trường, an sinh xã hội, tham chiếu và tuân thủ các tiêu chí về quản trị công ty theo thông lệ trong nước và quốc tế.
Được biết, cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết là sự kiện thường niên được chờ đón và là cuộc bình chọn có uy tín nhất dành cho các doanh nghiệp niêm yết do Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) và Báo Đầu tư phối hợp tổ chức với sự tham gia soát xét bởi 4 công ty kiểm toán hàng đầu (Big 4) là Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PwC nhằm đảm bảo tính chính xác, khách quan và chuyên sâu trong việc xét chọn.
Năm 2022 là năm thứ 15 của cuộc bình chọn, thu hút 557 doanh nghiệp niêm yết tham gia, với hơn 50 giải thưởng được bình chọn cho 3 hạng mục: Báo cáo thường niên, Quản trị công ty, Phát triển bền vững. Đặc biệt, năm 2022, cuộc bình chọn doanh nghiệp có bổ sung thêm giải thưởng Giải Doanh nghiệp Quản lý tốt phát thải khí nhà kính.
Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết với Hội đồng đánh giá độc lập, tôn vinh các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh minh bạch, có trách nhiệm với cổ đông, khách hàng. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế về quản trị công ty nhằm hướng doanh nghiệp xây dựng môi trường kinh doanh dựa trên nền tảng phát triển bền vững, để phù hợp với môi trường mới và giúp vượt qua những biến động của thị trường như đại dịch Covid-19, xung đột chính trị, hay khủng hoảng năng lượng, lạm phát và suy thoái kinh tế…
Chuyển đổi số mang đến thành công
Tại MB, việc quản trị được chú trọng xây dựng và phát triển liên tục, bám sát thông lệ quốc tế và các tiêu chuẩn quản trị tiên tiến. Đây là chiến lược dài hạn được Hội đồng Quản trị phê duyệt cách đây hơn 5 năm, đó là quyết tâm thực hiện chuyển đổi số toàn diện với tư duy hoạt động như một doanh nghiệp số, nhằm bứt phá tiên phong trên thị trường với các mô hình kinh doanh ứng dụng kỹ thuật số thông qua phương pháp Agile và Design Thinking sâu rộng, không chỉ với Ngân hàng mà còn cả các công ty thành viên.
Thông qua chuyển đổi số, MB đã xây dựng thành công hai nền tảng App MBBank và BIZ MBBank với trải nghiệm vượt trội, thu hút trên 18 triệu khách hàng sử dụng. Tỷ lệ giao dịch kênh số đạt khoảng 94%, tăng 145% so với trước dịch Covid-19, đạt mức tương đương với tỷ lệ giao dịch số của các ngân hàng Top đầu châu Á.
Năm 2021, số lượng khách hàng sử dụng App MBBank đạt 9.4 triệu khách hàng, tăng 3,1 lần so với năm trước đó. 10 tháng đầu năm 2022, số người sử dụng App MBBank tiếp tục tăng mạnh, gấp 1,6 lần so với năm 2021, khẳng định những bước đi đúng đắn của MB trong quá trình chuyển đổi số.
Bên cạnh đó, MB còn có nhiều sản phẩm, dịch vụ đáp ứng thị hiếu người dùng như: Mở tài khoản số đẹp, tài khoản giống số điện thoại, thanh toán bằng VietQR, thẻ MB Hi Collection với tính năng 2 trong 1 (ATM và tín dụng). Hiện nay, hoạt động nội bộ của MB đã thay đổi cơ bản, trở thành ngân hàng không giấy tờ, các nghiệp vụ được xử lý trên kênh số.