NEW GENE 2024: Fashion show sinh viên lớn nhất miền bắc quy tụ hơn 1500 khán giả

NEW GENE 2024 - Graduate Fashion Show dưới sự đồng tổ chức của Khoa Thiết kế Mỹ Thuật và CLB Thời Trang ĐH Kiến Trúc Hà Nội, đã chính thức diễn ra vào ngày 08/06/2024. Fashion Show quy tụ hơn 1500 khán giả, 17 nhà thiết kế của 17 BST tâm huyết và kỳ công nhất cùng với nguồn năng lượng GenZ và phong cách thời trang đa sắc màu.
anh-1-1718001252.jpg
Graduate Fashion Show được tổ chức bởi Khoa Thiết kế Mỹ Thuật và CLB Thời Trang ĐH Kiến Trúc Hà Nội

NEW GENE 2024 với chủ đề “Chạm” là hành trình khám phá những điểm chạm đa sắc màu của nền văn hoá truyền thống và hiện đại, mang đến cho khách mời những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.   

Xuất hiện ấn tượng với phần mở màn Fashion Show, khán phòng được thưởng thức Thước phim triển lãm nghệ thuật thị giác - Scenographic media exhibition. Người xem được hoà mình vào các thước phim 3D đậm chất nghệ thuật cùng với không gian lung linh huyền ảo trên sân khấu - nơi tổng hợp nhiều loại hình nghệ thuật đồng thời tạo ra sự giao hoà đầy cảm xúc giữa tiết mục và khán giả. Không dừng lại ở đó, các bức tranh trở thành các chuyển động siêu thực và rõ nét bắt trọn từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ nông thôn Bắc Bộ cuối thế kỉ 19 đầu thế kỉ 20, NTK Tô Phương đã sáng tạo nên “Tâm son’’. Vào thời điểm này, người phụ nữ phải chịu nhiều áp bức, bất công, song sâu trong tâm khảm luôn tồn tại những khao khát, hi vọng được tự do, bình đẳng. Bất chấp hoàn cảnh đó, người con gái Bắc Bộ vẫn hiện lên thật đẹp, thật “son”. Đó là vẻ đẹp giản dị, chân chất mộc mạc, vẻ đẹp chịu thương chịu khó, vẻ đẹp từ cốt cách đến tâm hồn. 

anh-2-1718001259.jpg
BST "Chado [trà đạo]" của NTK Mai Đỗ Hoàng Yến lấy cảm hứng từ trà đạo Nhật Bản, thể hiện sự thanh tao, tinh tế và bình dị.

Bộ sưu tập “Tâm son” bao gồm 6 thiết kế với tone màu trung tính dịu nhẹ nhằm đặc tả cái đơn thuần, chất phác của người phụ nữ. Cùng với đó là những hình ảnh đậm chất nông thôn Bắc Bộ được đưa vào thiết kế và photoshoot như hạt gạo, tàu lá chuối, khăn vấn… Tuy nhiên, thấp thoáng trong bộ sưu tập là chất hiện đại, là góc nhìn mới mẻ, cá tính của một cô gái genZ. “Tâm son” là sự giao hòa tuyệt đẹp của nét văn hoá cũ nhưng không lỗi thời và trào lưu nghệ thuật mới mẻ của thời hiện đại. 

Nghệ thuật thị giác đóng vai trò quan trọng trong các buổi trình diễn thời trang, góp phần nâng tầm trải nghiệm của khán giả và truyền tải thông điệp của nhà thiết kế trong buổi trình diễn thời trang. Sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật thị giác và thời trang góp phần tạo nên những màn trình diễn độc đáo, ấn tượng và truyền tải thông điệp của nhà thiết kế một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, nó đã góp phần nâng tầm Fashion Show New Gene 2024, biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đầy cảm hứng.

anh-3-1718001267.jpg
Sự kiện thu hút sự tham gia của 1500 khán giả.

Dưới lăng kính thời trang của người nghệ sĩ, các hình ảnh tưởng chừng đơn giản lại nên thơ trong mắt con người với những đường nét uyển chuyển, mềm mại và màu sắc hài hoà. Cùng với sự chuyển động của thời trang, những khúc dạo nhẹ nhàng dần đưa người đọc vào một xứ sở mới lạ - xứ sở của điểm “Chạm" đa sắc của nền văn hoá truyền thống và hiện đại. Từ tiết mục mở màn 3D người xem bắt đầu chiêm ngưỡng vẻ đẹp con người ẩn mình trong nét văn hoá từ 17 BST khác nhau. 

New Gene 2024 đánh dấu những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân cùng thông điệp ý nghĩa và phong cách độc đáo về nền văn hoá truyền thống và hiện đại./.
 

PV