"Truyện kể kể làng" 2024 chữa lành tâm hồn người xem sau những bộn bề của cuộc sống

Vừa qua, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, hàng ngàn người đã chìm đắm vào những miền quê cổ tích tại “Truyện kể kề làng”. Không gian thế giới nghệ thuật với những hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã đưa người xem ngược vòng thời gian về tuổi ấu thơ để chữa lành tâm hồn người xem sau những bộn bề của cuộc sống.
truyen-ke-ke-lang-10-1715986131.jpg
 

Nằm trong chuỗi sự kiện thường niên của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Triển lãm & Liveshow 2024 được tổ chức với mục đích tạo một không gian thẩm mỹ, giúp các bạn sinh viên được trải nghiệm, thưởng thức và tận hưởng nghệ thuật trọn vẹn. 

“Truyện kể kề làng" đã tạo cơ hội cho bất cứ người tham dự nào cũng có thể thoải mái bày tỏ bản thân mình, bỏ lại phía sau những mối lo toan bộn bề trên hành trình trưởng thành đầy chông gai. Qua đó, chương trình lan tỏa được những giá trị tích cực, tiếp thêm sức mạnh giúp các bạn sinh viên có cái nhìn xa và vững bước hơn trên con đường sắp tới.

truyen-ke-ke-lang-5-1715986270.jpg
Màu sắc hài hoà kết hợp lung linh tạo nên đặc trưng của triển lãm.

Lấy cảm hứng từ chất liệu cổ tích nơi làng quê Bắc Bộ với sứ mệnh mang đến cho người tham gia "tấm vé màu nhiệm" đến với miền ký ức tuổi thơ, "Truyện kể kề làng" đã đưa người tham gia trở về với mảnh đất diệu kỳ nơi gieo mầm những câu chuyện cổ tích thân thuộc, để ta tạm rời xa cuộc sống hối hả và tìm về những giá trị nhân văn ẩn náu trong vô vàn điển tích xưa.

Trong ngày đầu tiên của Triển lãm, những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tái hiện tỉ mỉ những câu chuyện dân gian tưởng chừng đã quá quen thuộc với tất cả mọi người như Tấm Cám, Thạch Sanh và Sọ Dừa,... buổi Triển lãm đã nắm trọn cảm tình của những người yêu nghệ thuật khi sử dụng một cách tiếp cận vô cùng mới mẻ, độc đáo.
 

truyen-ke-ke-lang-6-1715986540.jpg
 

Không chỉ đem đến những bức tranh “biết nói”, “biết kể” về những câu chuyện cổ tích đã đi vào lòng người bao thế hệ, “Truyện kể kề làng” còn khéo léo tạo ra không gian trải nghiệm có 1-0-2 khi để người tham dự được thả mình theo dòng sông ký ức “ngày xửa ngày xưa…” mẹ thường hay kể.

Chương trình còn mở ra một đêm Liveshow hết sức bùng nổ với sự xuất hiện của Câu lạc bộ Âm nhạc trường Đại học Kinh tế Quốc dân MEC và Câu lạc bộ Kịch trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hall of Arts. Sức trẻ và tinh thần nhiệt huyết của các bạn sinh viên đã đem đến những tiết mục đầy sôi động dẫn lối người xem tới khu vườn bí ẩn đằng sau các câu chuyện cổ tích.

truyen-ke-ke-lang-4-1715986828.jpg
 
truyen-ke-ke-lang-7-1715986852.jpg
 
truyen-ke-ke-lang-10jpg-1715986871.png
 
truyen-ke-ke-lang-9-1715986892.jpg
 

Nối tiếp hành trình khám phá khu vườn bí ẩn, đêm Liveshow còn chào đón sự xuất hiện ngọt ngào nhưng cũng đầy sôi động của nghệ sĩ khách mời Đạt Ozy. Là một ngôi sao đang lên trong V-Pop, nam ca sĩ đã mang tới chương trình những bản hit đình đám như “Cười lên em nhé", “Tan ca”,.... Với giai điệu vui tươi, từng lời ca thủ thỉ như muốn “rót mật vào tai” cả khán phòng, ai cũng phải đứng ngồi không yên vì sự dễ thương của bài hát. Đêm Liveshow của “Truyện kể kề làng” 2024 còn được anh chàng ưu ái dành tặng một ca khúc hoàn toàn mới, chưa từng được ra mắt trước đây.

“Truyện kể kề làng” cùng những câu chuyện cổ tích đã thành công đem tới Thủ đô một khoảng trời đầy thơ mộng vào cuối tuần, xoa dịu người tham gia như những cơn mưa đầu hạ trước cái nắng oi ả./.

PV