Hàng hậu vệ Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất lớn trước thềm vòng loại World Cup

Sau khi hậu vệ chủ lực Văn Hậu không kịp hồi phục chấn thương để tham dự đội tuyển quốc gia, hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam tiếp tục chịu tổn thất lớn ngay trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026.
vff-2-1699368213.jpg
Trung vệ Bùi Tiến Dũng được gọi triệu tập bổ sung cho đội tuyển quốc gia - Ảnh: VFF.

Ngay trước khi hội quân cùng đội tuyển quốc gia để chuẩn bị cho hai trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, trung vệ Đỗ Duy Mạnh (câu lạc bộ Hà Nội) đã bị chấn thương bàn chân khi gặp tai nạn giao thông và chính thức vắng mặt trong đợt tập trung lần này.

Trung vệ thuộc biên chế của câu lạc bộ Hà Nội bất ngờ bị một chiếc xe máy đi ngược chiều va vào, khi đang tham gia giao thông ở Hà Nội. Duy Mạnh phải vào bệnh viện khâu vết thương ở mu bàn chân và theo các bác sĩ, trung vệ này cần ít nhất hai tuần để bình phục.

Đây là tổn thất lớn, bất ngờ đối với hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam ngay trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trung vệ Duy Mạnh là hậu vệ duy nhất đá chính cả 6 trận giao hữu của đội tuyển quốc gia dưới thời HLV Philippe Troussier.

Trước đó, hàng hậu vệ của đội tuyển Việt Nam đã không có sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ của câu lạc bộ Công an Hà Nội chưa bình phục hoàn toàn chấn thương gót chân. Văn Hậu đã không lên tập trung cùng đội tuyển đợt FIFA Days tháng 9, tháng 10 và cũng không tham dự trận tranh Siêu cúp quốc gia 2023 vừa qua với câu lạc bộ Thanh Hóa. Theo dự kiến, sau khi tổ chức đám cưới vào ngày 11/11, Đoàn Văn Hậu sẽ phải sang Singapore để điều trị chấn thương ở phần gót chân. Với loại chấn thương này, cầu thủ của câu lạc bộ Công an Hà Nội sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 6 tháng.

Trước sự thiếu hụt đáng kể những nhân sự chủ chốt ở hàng phòng ngự, HLV trưởng Philippe Troussier đã quyết định triệu tập bổ sung trung vệ kỳ cựu Bùi Tiến Dũng vào danh sách đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu vòng loại World Cup sắp tới. Sự góp mặt trở lại của Bùi Tiến Dũng được đánh giá sẽ giúp HLV Philippe Troussier có thêm phương án để lựa chọn, trong bối cảnh hàng phòng ngự của đội tuyển hiện đang khá mỏng về mặt lực lượng và kinh nghiệm thi đấu.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng vừa ghi một bàn thắng cho câu lạc bộ Viettel ở vòng 3 V.League 2023 diễn ra cuối tuần qua, khi Viettel tiếp câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Hàng Đẫy (Hà Nội). Bùi Tiến Dũng cũng là một trong những trung vệ có chuyên môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam vài năm trở lại đây. Bất lợi lớn nhất của Bùi Tiến Dũng là thể hình khiêm tốn (cao 1m76). Nhưng bù lại, trung vệ này có khả năng đọc tình huống tốt, kỹ thuật tranh cướp bóng tốt.

Tuy đang gặp khủng hoảng ở hàng phòng ngự và đã cho gọi bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng, HLV Philippe Troussier tiếp tục gây tranh cãi khi "ngó lơ" không triệu tập hậu vệ Hồ Tấn Tài trong đợt tập trung lần này. Đây là một trong những đề tài gây tranh cãi nhiều nhất trong những ngày qua liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Hậu vệ Hồ Tấn Tài chơi rất hay tại V.League 2023 những vòng đấu vừa qua. Thậm chí, anh còn được tín nhiệm đeo băng đội trưởng của câu lạc bộ bóng đá Công An Hà Nội vốn là tập hợp của rất nhiều ngôi sao.

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 6/11 - 12/11 trước khi lên đường sang Philippines vào ngày 13/11 để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup trên sân khách gặp chủ nhà Philippines ngày 16/11. Sau đó, các cầu thủ đội tuyển quốc gia sẽ quay trở về Việt Nam chuẩn bị cho trận tiếp đón đội khách Iraq trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) ngày 21/11/2023.

Anh Đức