Mì ăn liền thu hút thanh niên Thái Lan

Ở Thái Lan, một đất nước nổi tiếng với ẩm thực nhiều vị và cay nồng và các món ăn đường phố, mì ăn liền dường như không phải là món ăn được ưa thích.

Tuy nhiên, đối với nhiều người trẻ Thái Lan như anh Ratchadaporn Krongngam, một cửa hàng với hơn 70 loại mì ăn liền từ nhiều nước ở châu Á và cho phép nấu và ăn ngay, sẽ là một trải nghiệm đáng để thưởng thức.

Kể từ khi cửa hàng Good Noodle (Mỳ ăn liền tốt) mở cửa tại một trung tâm thương mại ở Bangkok vào cuối tháng 10/2021, hàng nghìn khách hàng trẻ tuổi đã xem qua các kệ hàng màu cam rực rỡ để lựa chọn mua những gói mì từ Indonesia (In-đô-nê-xi-a), Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan và Hong Kong (Trung Quốc).

Khách hàng thường dùng bữa tại cửa hàng, nơi họ có thể tự nấu bữa ăn kéo dài 3 phút, với giá từ 6-250 baht (khoảng 0,18-7,46 USD). Khách hàng Sirayakorn Charoenthat, 18 tuổi, cho biết giá cả các loại phù hợp với sinh viên khi so với ăn ở nhà hàng.

M ăn liền cực kỳ phổ biến ở một số quốc gia châu Á vì hương vị thơm ngon, tính linh hoạt, tiện lợi và giá thành rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cảnh báo không nên tiêu thụ quá nhiều thực phẩm đã qua chế biến kỹ vì nó thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng./.