Mạng xã hội Twitter sẽ phải tuân theo các quy tắc của EU

Ủy viên thị trường nội bộ EU Thierry Breton tuyên bố, mạng xã hội Twitter sẽ buộc phải tuân theo những đạo luật về kiểm soát nội dung thông tin của Liên minh châu Âu.

Sau khi thương vụ hoàn tất, tỷ phú gốc Nam Phi chia sẻ trên mạng xã hội Twitter "Con chim đã được thả tự do".

Quan chức EU giám sát các quy định về Internet đã đưa ra lời cảnh báo đối với tỷ phú Elon Musk, ông chủ mới của Twitter. "Con chim (ý chỉ biểu tượng của mạng xã hội Twitter - PV) sẽ phải bay theo luật của chúng tôi", Bloomberg dẫn tuyên bố của ông Thierry Breton - Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) về thị trường nội địa.

Đầu năm nay, ông Breton cũng cảnh báo rằng phương thức hoạt động mới của mạng xã hội Twitter do ông Musk đưa ra, dựa trên các giá trị về tự do ngôn luận, sẽ buộc phải tuân theo những đạo luật về quản lý nội dung thông tin của EU.

twitter-1667106418.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Đạo luật Dịch vụ số của EU cho phép chính phủ các nước thành viên của khối có nhiều quyền lực hơn trong việc quản lý cách thức kiểm duyệt nội dung của các công ty công nghệ. Khi cần thiết, chính phủ các nước có thể buộc các công ty trên phải gỡ các nội dung vi phạm.

Nếu ông Musk không tuân thủ đạo luật kiểm soát thông tin của EU, mạng xã hội Twitter sẽ phải nộp khoản tiền phạt tương đương với 6% doanh thu của nền tảng này hoặc bị cấm hoạt động tại các quốc gia EU.

Sau khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Mỹ Musk cam kết biến nền tảng này trở thành quảng trường kỹ thuật số cộng đồng, nơi nhiều quan điểm có thể được tranh luận một cách lành mạnh.

Thi Nguyên (t/h)