Malaysia triển khai nhiều Trung tâm kinh tế số để tăng thu nhập cho đối tượng khó khăn

Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia (Ma-lai-xi-a) Annuar Musa ngày 31/10 cho biết, chính phủ sẽ lập 1.000 Trung tâm kinh tế số quy mô Gia đình (PEDi) trên khắp cả nước vào cuối năm tới. 
photo-1-16307698610012061863398-crop-1630769874461759524659-1635747125.jpg
Ảnh minh họa.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Musa cho biết, PEDi được đổi thương hiệu từ các Trung tâm internet cộng đồng hiện có, sau đó sẽ xây dựng thêm những trung tâm mới (PEDi) trên quy mô cả nước ở những khu vực chưa có cơ sở vật chất. Ông nói: “Điều này nhằm giới thiệu sớm cho những người dân bình thường, những bà mẹ đơn thân, những người nội trợ, những người buôn bán nhỏ lẻ, những người bán hàng rong hoặc thậm chí cho phép thanh niên sử dụng thiết bị băng thông rộng để tăng thu nhập của họ”.

Bộ trưởng Annuar cho biết thêm, trong khi trước đây mạng băng thông rộng chỉ được sử dụng để liên lạc, thì cơ sở này hiện đã được chính phủ cung cấp để thay đổi cuộc sống, bao gồm tăng thu nhập của người dân thông qua tiếp thị trực tuyến các sản phẩm làng nghề. Ông nêu rõ: “Kỹ năng, thương hiệu, đóng gói, đảm bảo chất lượng, giao hàng, đây là loại hình đào tạo chúng tôi muốn hướng đến như một cách kiếm sống, một cách để tạo thu nhập. Đây là những gì chúng tôi muốn tập trung trên quy mô cả nước, bao gồm cả ở bang Sabah và Sarawak”.

Ông Annuar cho biết, giáo dục tốt có thể thay đổi cuộc sống, và do đó điều quan trọng là phải giúp các sinh viên B40 thông qua việc mở rộng hỗ trợ dữ liệu, tiện ích và các phương tiện học tập liên quan đến các lĩnh vực internet khác với sự tham gia của các công ty tư nhân./.