Lượng kiều hối gia tăng đóng góp to lớn vào sự phát triển của Tanzania

Ngày 20/11, một bộ trưởng Nội các Tazania (Tan-da-ni-a) cho biết lượng kiều hối đổ về nước này đã tăng từ 465,7 triệu USD trong năm 2016 lên 497,9 triệu USD trong năm 2019 và đóng góp to lớn vào sự phát triển của đất nước.
tanzania-map-boundaries-cities-locator-1637467117.jpg
Minh họa

"Cộng đồng người Tanzania đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế của đất nước khi lượng kiều hối tiếp tục tăng", Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Đông Phi, bà Liberata Mulamula, cho biết tại một cuộc họp báo ở thủ đô Dodoma và trích dẫn số liệu do Ngân hàng Trung ương Tanzania công bố về lượng kiều hối từ những người Tanzania sinh sống ở nước ngoài.

Bà Mulamula cho biết Chính phủ Tanzania, vào năm 2010, thông qua Bộ Ngoại giao và Hợp tác Đông Phi, đã thành lập một bộ phận đặc biệt chịu trách nhiệm điều phối các vấn đề liên quan đến cộng đồng người Tanzania. Theo Bà Mulamula, Chính phủ Tanzania tiếp tục tạo ra một môi trường thuận lợi nhằm thu hút người Tanzania sống ở nước ngoài tham gia vào quá trình phát triển kinh tế của đất nước, bao gồm cả việc tạo ra các dự án đầu tư.

Theo Bà Mulamula, cộng đồng người Tanzania đang ở tuyến đầu trong việc thúc đẩy việc sử dụng tiếng Kiswahili và đã mở các trung tâm dạy Kiswahili ở Trung Quốc, Nam Phi, Ai Cập, Malawi (Ma-la-uy), Anh, Bỉ, Comoros (Cô-mô-rô), Hàn Quốc và Pháp. Tiếng Kiswahili, ngôn ngữ chính thức của Tanzania, được sử dụng bởi hầu hết tất cả người Tanzania bất kể quốc gia này có hơn 120 bộ tộc, được coi là ngôn ngữ thống nhất ở quốc gia có khoảng 60 triệu dân này./.

Tấn Đạt (P/v TTXVN tại Algiers)