Luôn nhìn đời bằng con mắt vui tươi, mọi điều tích cực sẽ đến

Năm 1919, một họa sĩ biếm họa trẻ đầy tham vọng đã bị sa thải tại một tờ báo của Thành phố Kansas. Biên tập viên sa thải anh ta đã nhận xét rằng anh ấy không đủ sáng tạo để làm công việc này.
2020-04-28-0d742d7e2fee27606d16ada7cbc46703-1654396267.jpg

Nếu người vẽ tranh biếm họa lắng nghe lời khuyên của ông chủ vào thời điểm đó và bị những suy nghĩ tiêu cực làm cho suy sụp và từ bỏ công việc mơ ước thì bây giờ, chúng ta không bao giờ thấy được Walt Disney và những bộ phim tuyệt vời từ hãng phim nổi tiếng hàng đầu thế giới như hiện nay.

Nếu không thể nghĩ vui vẻ, tích cực thì sẽ dẫn đến chất lượng cuộc sống của bạn cũng suy giảm, không có động lực làm việc, luôn sợ hãi trong tình yêu... Để có thể suy nghĩ một cách tích cực thì bạn cần phải luyện tập với các bước sau.

Sắp xếp suy nghĩ của bạn

Khi bạn suy nghĩ tiêu cực, tâm trí bạn sẽ rất hỗn độn với nhiều dòng suy nghĩ khác nhau. Dần dần cứ như thế thì tâm trí của bạn sẽ như mối tơ vò và không thể nào có thể gỡ rối được. Vì vậy việc đầu tiên trong luyện tập suy nghĩ theo hướng tích cực đó là hãy sắp xếp và phân loại những luồng suy nghĩ của bạn. Đầu tiên bạn hãy viết ra tất cả những điều bạn đang suy nghĩ trong đầu, để cho những suy nghĩ ấy tuôn ra và đừng cố đè nén hay chống cự lại nó.

Sau đó, nhìn nhận và đánh giá những suy nghĩ ấy, xem những dòng suy nghĩ nào là suy nghĩ tích cực, những dòng suy nghĩ nào là thiên về hướng tiêu cực. Có thể trong giai đoạn đầu, hầu hết những suy nghĩ của bạn đều sẽ là tiêu cực. Nhưng việc bạn nhận biết được đâu là những suy nghĩ tiêu cực thì đó là lúc mà bạn đã hoàn toàn sắp xếp được suy nghĩ của bạn rồi đấy.

Nhìn nhận và xác định những niềm tin tiêu cực của bạn

Sau khi đã viết ra hết và phân loại ra những suy nghĩ tiêu cực của bạn. Tiếp theo bạn hãy nhìn nhận lại nó. Hơn hết, hãy biết rằng, những cảm xúc tiêu cực không phải là ta, chúng luôn đến và đi liên tục. Nếu bạn đánh đồng mình với những suy nghĩ tiêu cực ấy thì đồng nghĩa với việc bạn đang bị nó thao túng mà không thể tìm về được với những suy nghĩ tích cực.

Ở đây, khi nhìn nhận các niềm tin tiêu cực. Bạn sẽ hoàn toàn thoát khỏi những suy nghĩ ấy, đứng bên ngoài và quan sát được chúng. Lúc đó khi bạn nhận thức được mình đang suy nghĩ tiêu cực thì bạn có thể hoàn toàn chủ động không truyền thêm năng lượng để tiếp tục suy nghĩ chúng nữa. Mặt khác, hãy lật lại vấn đề, suy nghĩ ngược lại, dần dần chuyển tâm trí mình sang hướng suy nghĩ một cách tích cực nhiều hơn.

Học cách nói “Không” và “Dừng lại”

Một trong những hoạt động của những niềm tin tiêu cực đó là “sự suy diễn”, khi bạn suy nghĩ 1 chuyện tiêu cực thì lập tức tâm trí bạn sẽ đưa ra một chuỗi hàng loạt những cảm xúc tiêu cực khác. Khi đó hãy nói “Không” hoặc “Dừng lại”. Bạn có thể nói lớn hoặc nói trong đầu. Sau đó, hãy nhắm mắt và hít thở sâu, chờ cho nó đi qua, khi tâm trí mình có thể bình ổn lại thì lúc đó là lúc bạn có thể xoay chuyển để tâm trí nghĩ về những điều tích cực hơn.

Viết ra những điều khẳng định tích cực

Việc viết ra những điều tích cực giúp ích rất nhiều cho việc rèn luyện lối suy nghĩ tích cực dành cho bạn. Thật vậy, viết ra những điều khẳng định tích cực giúp ta hội sức mạnh để đánh bại những niềm tin tiêu cực bên trong mỗi chúng ta. Bạn có thể viết ra những điều tích cực như: Tôi là một người tự do. Tôi mạnh mẽ và có thể làm bất cứ điều gì mà không sợ hãi

Tôi đang rất hạnh phúc.

Phải thường trực nghĩ: Tôi có sự thịnh vượng và đầy đủ trong cuộc sống này; Tôi rất hài lòng với những gì mình đang có; Tôi có tình yêu và tôi biết giá trị của bản thân tôi; Tôi có thể mang đến tình yêu, niềm vui và hạnh phúc đến cho mọi người; Tôi có thể làm được.

Tôi cảm thấy vô cùng biết ơn với mọi thứ ở xung quanh tôi...

Bạn có thể viết ra những câu suy nghĩ tích cực này hằng ngày. Có thể là trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi tỉnh dậy. Tuy nhiên, bạn vẫn nên viết vào buổi sáng vì khi đó, nó có thể cho bạn một nguồn năng lượng tích cực và dồi dào để có thể bắt đầu một ngày mới.

Suy nghĩ tích cực với một tâm thế biết ơn

Luyện tập suy nghĩ tích cực và điều chỉnh cảm xúc mỗi ngày bằng cách biết ơn những thứ xung quanh mình bao gồm là những điều nhỏ nhặt nhất. Hãy tích cực biết ơn khi bạn đang làm việc, khi bạn ăn một món ăn ngon, khi bạn được ngâm bồn thư giãn sau một ngày dài làm việc…

Từ đó mà bạn hoàn toàn có thể chuyển hóa nguồn năng lượng tiêu cực này thông qua những suy nghĩ tích cực mà tạo ra thêm nhiều những niềm vui, hạnh phúc và sự bình yên trong cuộc sống này. Bạn biết không, chỉ suy nghĩ tích cực thôi, mà nó đã cứu được tận 2 cuộc đời trong bộ phim Soul đấy./.