Là thương hiệu đồ chơi nổi tiếng trên toàn cầu cùng với sự mở rộng thị trường nhanh chóng ở Trung Quốc, Lego chứng kiến nhu cầu đối với các bộ đồ chơi lắp ráp đặc trưng của tập đoàn gia tăng trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát và lan rộng trên khắp thế giới. Với doanh thu tăng mạnh, Lego đã quyết định tăng thêm 3 ngày nghỉ phép vào cuối năm nay như một lời cảm ơn đến các nhân viên vì sự cống hiến của họ trong suốt năm qua. Ngoài ra, các nhân viên cũng sẽ được nhận một khoản tiền thưởng đặc biệt vào tháng 4/2022.
Theo số liệu của Lego, trong nửa đầu năm nay, Lego đã báo cáo lợi nhuận ròng hơn 6,3 tỷ krone Đan Mạch (khoảng 954 triệu USD). Doanh thu của Lego cũng tăng 46% lên 23 tỷ krone.
Lego được đặt tên theo hai từ Đan Mạch “leg godt”, có nghĩa là “chơi hay” (play well). Từ một xưởng mộc với chỉ 10 nhân công được thành lập vào năm 1932, Lego đã hiện diện trên khắp thế giới với những viên gạch nhựa nhiều màu sắc có thể lắp ráp thành nhà cửa, máy bay, ô tô, tàu thuyền, người máy (robot) và trở thành một trong những thương hiệu đồ chơi được yêu thích nhất của trẻ em. Hiện tập đoàn này có khoảng 20.400 nhân viên làm việc tại 40 quốc gia trên khắp thế giới./.