Khách quốc tế đến Quảng Bình dịp Quốc khánh 2/9 tăng mạnh

Trong 4 ngày nghĩ lễ Quốc khánh 2/9, tỉnh Quảng Bình đã đón 160.000 lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế tăng 87,5% so với dịp nghỉ lễ năm 2022.
2-1693818212.jpg
:Đua thuyền trên biển Cảnh Dương (huyện Quảng Trạch) trong dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, tại Quảng Bình đã diễn ra nhiều nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, thu hút được số lượng lớn nhân dân và khách du lịch tham dự, đặc biệt là lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, đua thuyền truyền thống huyện Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn, lễ hội bơi thuyền làng Cảnh Dương.

Đây là những lễ hội truyền thống gắn với con người và vùng đất dọc các dòng sông ở Quảng Bình, nên có sức lôi cuốn, hấp dẫn với không chỉ người dân địa phương mà còn đối với người dân trong và ngoài nước. Có những người dù Tết Nguyên đán không về được, nhưng Tết Độc lập cũng phải sắp xếp để trở về để sum họp cùng gia đình và tham gia lễ hội truyền thống.

Năm nay, các điểm du lịch thu hút đông khách thập phương tới Quảng Bình có động Phong Nha, động Thiên Đường, thành phố Đồng Hới, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các điểm tham quan du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và một số sản phẩm du lịch mạo hiểm tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Khách du lịch đến Quảng Bình ngoài đi theo đoàn do các đơn vị lữ hành phục vụ, năm nay lượng khách di chuyển bằng xe gia đình khá phổ biến. Ngoài khách đến từ các trung tâm lớn như Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, khách ở các tỉnh lân cận như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Đà Nẵng cũng đến nghỉ lễ ở Quảng Bình khá đông. Các chuyến bay, tàu hoả đến Quảng Bình đều kín chỗ, khiến ngành đường sắt phải tăng cường thêm đôi tàu QB1/QB2, SE10/SE11 chiều Hà Nội đi Quảng Bình.

Các khách sạn từ 3 sao trở lên và các homestay, farmstay, cơ sở lưu trú có cảnh quan đẹp, có bể bơi đạt công suất phòng từ 80% trở lên. Các cơ sở lưu trú có không gian, cảnh quan đẹp ở trong tỉnh ngày 1/9 và 2/9 đạt hơn 95% công suất phòng.

Theo sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tỉnh này đã đón 160.000 lượt khách du lịch, tăng 60% so với dịp lễ năm 2022, trong đó khách quốc tế tăng 87,5% so với dịp lễ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 176 tỷ đồng, tăng 53% so với kỳ lễ trước.

Trần Hùng