K+ độc quyền phát sóng các giải đấu AFC tới năm 2029

CANAL+ Group và Công ty thành viên tại Việt Nam là Công ty Truyền hình số Vệ tinh Việt Nam - VSTV (hoạt động dưới thương hiệu K+) vừa ký thỏa thuận độc quyền phát sóng các giải đấu do AFC tổ chức từ mùa giải 2025/2026 đến 2028/2029 tại Việt Nam.

Thỏa thuận của K+ với AFC sẽ kéo dài trong 4 mùa giải, từ 2025/26 đến 2028/29, và bắt đầu với vòng loại FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 9/2024.

giai-dau20230609114031-1686447960.jpg
CANAL+ Group và K+ hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu truyền hình được ưu tiên lựa chọn để dõi theo đội tuyển quốc gia và các Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Việt Nam

Thỏa thuận với AFC gồm hơn 25 giải đấu, trong đó nổi bật là cuộc đối đầu của 18 quốc gia hàng đầu châu Á trong hành trình tranh suất tham dự FIFA World Cup 2026, AFC Asian Cup 2027 (sự kiện danh giá nhất châu lục với sự tham gia của 24 quốc gia hàng đầu châu Á), cũng như giải đấu cấp CLB hàng đầu AFC Champions League và giải đấu hạng 2 mới của AFC (hiện được gọi là AFC Cup). Hơn nữa, các trận tranh tài của đội tuyển quốc gia nam cũng như trận chung kết AFC Asian Cup 2027 sẽ được đưa tin trên các kênh truyền thống, miễn phí và có phạm vi tiếp cận rộng trong nước.

Các giải đấu thuộc hệ thống AFC đang thu hút ngày càng nhiều khán giả Việt, nơi những màn tranh tài của các CLB trong nước đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, và đặc biệt là phong độ gần đây của đội tuyển quốc gia - đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại vòng loại cuối cùng của AFC Asian Qualifiers để tham dự FIFA World Cup Qatar.

Với thỏa thuận này, CANAL+ Group và K+ hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu truyền hình được ưu tiên lựa chọn để dõi theo đội tuyển quốc gia và các CLB bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang ngày càng được quan tâm.

Ông Andrew Rogers, Giám đốc Thương mại AFC cho biết: “Canal+, thông qua truyền hình K+, đã chứng tỏ được năng lực sâu rộng của mình trong việc mang đến cho người hâm mộ bóng đá những dịch vụ đẳng cấp nhất, và chắc chắn sẽ nâng cao trải nghiệm của người hâm mộ tại Việt Nam với bóng đá châu Á, với nhiều trận đấu trực tiếp và chất lượng hơn bao giờ hết”.

Trần Hạnh