Hơn 300 trại chăn nuôi tại Đồng Nai không có đủ giấy phép về môi trường

Sau khi tiến hành kiểm tra, Sở Tài nguyên Môi trường (TN-MT) tỉnh Đồng Nai đã phát hiện và xử lý hơn 300 trại chăn nuôi gia gia cầm chưa có đầy đủ giấy phép thủ tục về môi trường.
anh-chat-thai-khong-qua-xu-ly-tao-thanh-nhung-vung-sinh-lay-boc-mui-hoi-nong-nac-1695199504.jpg
Chất thải chăn nuôi không qua xử lý tạo thành những vũng sình lầy bốc mùi hôi nồng nặc.

Theo báo cáo của Sở TN - MT tỉnh Đồng Nai, sau 4 tháng rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế tại địa phương, lực lượng chức năng đã phát hiện gần 328 cơ sở chăn nuôi trên 10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh có hoạt động chăn nuôi nhưng chưa được cấp thủ tục môi trường, trong đó có 4 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai đã đề nghị lãnh đạo các địa phương trong tỉnh khẩn trương kiểm tra, có giải pháp xử lý đối với các cơ sở chăn nuôi cho các công ty FDI mà chưa có đủ thủ tục môi trường (gồm giấy phép môi trường quy mô cấp huyện, báo cáo đánh giá tác động môi trường quy mô cấp tỉnh).

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định di dời 3.006 cơ sở nuôi heo, bò, gà, vịt,... ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi. Trong đó có 2.145 cơ sở phải di dời và 861 cơ sở phải ngừng hoạt động chăn nuôi. Hầu hết các cơ sở này là các nông hộ hoặc trang trại quy mô vừa và nhỏ.

Hiện, tỉnh Đồng Nai có 1.457 cơ sở chăn nuôi tập trung và 22.298 cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ với hai loại chính là heo và gà, với số lượng heo là 2,5 triệu con, còn gà là 26 triệu con.

Quốc Cường