Hội LHTN Đà Nẵng: Khai mạc “Hội thi Nghi thức - Điều lệ Hội” năm 2024

Sáng 30/6, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thi “Nghi thức Hội - Điều lệ Hội” năm 2024, với sự tham gia của 08 đơn vị và hơn 300 hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố.
cac-dai-bieu-thuc-hien-nghi-thuc-1719738850.jpg
Thực hiện “Nghi thức Hội - Điều lệ Hội”. (Ảnh: Cáp Vương)

Tại hội thi, các đội hình nghi thức tranh tài với các phần thi: Diễu hành, kiến thức về Điều lệ Hội LHTN Việt Nam và Nghi thức Hội. Hội thi được Ủy ban Hội LHTN Việt Nam Thành phố Đà Nẵng đầu tư về chất lượng thông qua công tác huấn luyện, các hội thi cấp cơ sở đã từng bước khẳng định vị trí và vai trò của tổ chức Hội đối với thanh niên thành phố.

Cơ cấu giải thưởng của Hội thi bao gồm: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 3 giải khuyến khích (Giải toàn đoàn). Bên cạnh đó, mỗi nội dung thi (diễu hành, kiến thức và nghi thức), BTC trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 01 giải ba.

dieu-hanh-1719738850.jpg
Các đoàn viên thanh niên diễu hành nghi thức, nghi lễ. (Ảnh: Cáp Vương)

Đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành nghi thức, nghi lễ Trần Huỳnh Bảo Nhi (SN 2009) chia sẻ: “Đây là lần đầu em được tham gia một cuộc thi lớn, buổi diễu hành với sự có mặt của rất nhiều anh chị đoàn viên thanh niên. Lúc được diễu hành và chào điều lệnh em cảm thấy tự hào lắm, tự hào vì là người được chọn để tham gia buổi hôm nay”.

“Là đoàn viên thanh niên, được đóng góp, được cống hiến là điều em luôn mong muốn và cảm thấy rất vinh dự” – Nhi cho biết thêm.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Nguyễn Bá Duân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng cho biết: “Đây là hoạt động nhằm khơi gợi niềm tự hào trong lực lượng Hội viên về truyền thống Hội LHTN Việt Nam, tuyên truyền về tổ chức và hoạt động của Hội LHTN Việt Nam rộng rãi đến xã hội và lực lượng thanh niên, thông qua đó, góp phần đào tạo đội ngũ cán bộ Hội giỏi về kiến thức lẫn kỹ năng. Tạo sân chơi lành mạnh; tăng cường mối quan hệ giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các Hội viên thanh niên”./.

Thùy Duyên – Cáp Vương