Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức và vai trò kết nối các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố

Ngày 14/4/2023, Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập (12/5/2021 - 12/5/2023). Sự kiện là cơ hội cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thủ Đức gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, khai thác thị trường, phát triển đối tác kinh doanh, liên doanh liên kết, hỗ trợ hội viên quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm dịch vụ đến gần với khách hàng...

Ngoài ra, Lễ kỷ niệm là dịp để TBA nhìn lại chặng đường đầy ý nghĩa trong năm 2022 và 2 năm qua; những hoạt động, chương trình nổi bật mà Hội đã phát động và thực hiện thành công; những đóng góp to lớn góp phần khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Hội trong công tác phát triển kinh tế - xã hội tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh). Đồng thời, là cơ hội để các hội viên có thêm sân chơi lành mạnh, thắt chặt tinh thần đoàn kết, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình.

1-1681548624.jpg
Ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập TBA.

Phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 2 năm thành lâp, ông Trần Việt Anh - Chủ tịch Hiệp hội Tái chế chất thải Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) cho biết: “Năm 2021, quận Thủ Đức chuyển mình thành một thành phố, là địa phương xây dựng mô hình thành phố trong thành phố đầu tiên trong cả nước. Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức ra đời cũng không nằm ngoài thời khắc lịch sử đó. Nhưng để có được nền tảng của Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức ngày hôm nay thì nhiều thế hệ doanh nhân của 3 quận, huyện trước đây đã bỏ ra nhiều tâm huyết, công sức để tập hợp, xây dựng nên các Hội doanh nghiệp cấp quận, huyện với rất nhiều khó khăn của thuở ban đầu. Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức kế thừa và tiếp nối hoạt động của các Hội doanh nghiệp cấp quận, huyện cũ trong một bối cảnh hoàn toàn mới, với tầm vóc của một thành phố lớn, một thành phố trẻ, một thành phố trong thành phố”.

“Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta đã cùng nhau thực hiện tất cả mọi việc để gây dựng một tổ chức phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp TP. Thủ Đức, từ những doanh nghiệp lớn nhất đến những hộ cá thể nhỏ nhất, từ những doanh nghiệp Tập đoàn, những doanh nghiệp cổ phần, những doanh nghiệp ngàn tỷ cho đến những doanh nghiệp vài trăm triệu. Với chính quyền Thành phố, chúng tôi luôn là một đối tác, là một người đồng hành để cùng nhau xây dựng TP. Thủ Đức mạnh về kinh tế, đồng thời phát huy các giá trị văn hóa, văn minh, nghĩa tình, góp phần khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Hội trong công tác phát triển kinh tế - xã hội tại TP Thủ Đức”, ông Trần Việt Anh nhấn mạnh.

2-1681548673.jpg
Ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phát biểu tại Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập TBA.

Thời gian qua, TBA đã phối hợp cùng TP. Thủ Đức tổ chức các chương trình như: Thảo luận về Quy hoạch chung của TP. Thủ Đức tầm nhìn đến năm 2030; Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn năm 2022, Hội nghị Logistics TP. Thủ Đức, thu hút hơn 100 hội viên TBA tham gia và đóng góp ý kiến trong chương trình. Đồng thời, TBA đã thành lập 6 ban để phục vụ doanh nghiệp bao gồm: Ban Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, Ban Tài chính và Pháp lý, Ban Văn hóa Thể thao, Ban Xã hội Cộng đồng, Ban Học viên và Đào tạo, Ban Truyền thông, và đã thu hút và kết nạp thêm hơn 150 doanh nghiệp trở thành Hội viên của TBA trong năm 2022.

3-1681548713.jpg
Ông Nguyễn Hữu Hiệp (bên phải) - Bí thư Thành ủy TP. Thủ Đức tặng hoa chúc mừng 2 năm thành lập Hội Doanh nghiệp TP. Thủ Đức (TBA) cho ông Trần Việt Anh.

Thay mặt lãnh đạo TP. Thủ Đức, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của TBA đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương: “Qua 2 năm thành lập và phát triển, Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức đã khẳng định được vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn. Năm 2022, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 và khủng hoảng kinh tế, nhưng với tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm, Hội đã đồng hành vận động doanh nghiệp vừa phòng chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Đồng thời, Hội đã triển khai hiệu quả các chương trình hoạt động, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Hội đã có nhiều đóng góp vào hoạt động an sinh, xã hội, thiết thực tại địa phương”.

4-1681548759.jpg
5-1681548776.jpg
Qua 2 năm thành lập và phát triển, TBA đã khẳng định được vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn TP. Thủ Đức nói riêng, TP. Hồ Chí Minh nói chung.

Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành, và các kết quả đã đạt được, tập thể TBA đã được UBND TP. Hồ Chí Minh tặng bằng khen “Thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào thi đua: Doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Thành phố đổi mới - phát triển” giai đoạn 2017 - 2022 và Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tặng cờ thi đua “Là đơn vị dẫn đầu cụm thi đua 5 - năm 2022”.

Nhân dịp này, UBND TP. Thủ Đức đã trao tặng 32 giấy khen các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tổ chức, xây dựng, phát triển TBA trong giai đoạn 2021 - 2022 và chuỗi chương trình chào mừng kỷ niệm 2 năm thành lập TBA./.

Đạm Quang Lê