Cũng theo công bố của Brand Finance, Hòa Phát xếp vị trí thứ 7 trong Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 82,3 và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA-.
Brand Finance xác định sức mạnh thương hiệu thông qua các tiêu chí đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu và hiệu quả kinh doanh.
Hòa Phát không chỉ giữ thị phần số 1 Việt Nam ở các lĩnh vực thép xây dựng, ống thép, Top 5 doanh nghiệp tôn mà còn chiếm thị phần số 1 về cung cấp bò Úc tại Việt Nam và dẫn đầu thị trường trong sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc. Về kết quả kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm, Hòa Phát đã ghi nhận 82.118 tỷ đồng doanh thu và 12.229 tỷ lợi nhuận sau thuế.
Nhiều năm liên tục, thương hiệu Hòa Phát được lựa chọn là Thương hiệu Quốc gia, Top Thương hiệu mạnh nhất Việt Nam; Sao Vàng Đất Việt, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam; Top 30 doanh nghiệp nộp thuế TNDN lớn nhất Việt Nam, 20 thương hiệu doanh nghiệp có giá trị trên 100 triệu USD của tạp chí Forbes Việt Nam, Top 10 Thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam…
Xem chi tiết bảng xếp hạng tại đây: brand-finance-vietnam-50-2022-preview.pdf (brandirectory.com)