HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với các cầu thủ nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung chưa hài lòng với các cầu thủ nữ Việt Nam sau chiến thắng 2-0 trước Nữ Nepal ở trận ra quân tại ASIAD 19.
img-8079-e1695390780991-1695399496.jpeg
HLV Mai Đức Chung trả lời báo chí sau trận đấu với đội tuyển Nữ Bangladesh (Ảnh: VFF).

Ở lượt trận ra quân tại Bảng D môn bóng đá nữ tại ASIAD 19, đội tuyển Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Dù giành chiến thắng nhưng các cô gái Việt Nam đã thi đấu bế tắc trong suốt già nửa trận đấu. Phải đợi đến khi HLV Mai Đức Chung thực hiện các điều chỉnh về mặt nhân sự, Nữ Việt Nam mới ghi được bàn thắng. Chính vì vậy, ông vẫn chưa hài lòng với các học trò của mình. Ông muốn các cầu thủ nỗ lực nhiều hơn nữa trong các trận đấu sắp tới.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đánh giá cao sự tiến bộ của đội tuyển nữ Nepal so với vòng loại thứ nhất Olympic 2024 diễn ra vào tháng 4/2023. Ông nói: "Hôm nay chúng tôi thi đấu với đội tuyển Nữ Nepal, mặc dù giành chiến thắng nhưng tôi vẫn chưa hài lòng. Tháng 4 vừa qua, chúng tôi đá 2 trận với họ tại Nepal. Phải nói so với thời điểm đó, bây giờ đội bạn rất tiến bộ".

Ông chia sẻ thêm: "Chúng tôi gặp khó khăn ở hiệp đầu khi đối thủ đá phòng ngự rất chặt chẽ. Họ kèm người chắc nên đội Việt Nam không thể khoét sâu vào yếu điểm của đối thủ được. Sang hiệp 2 chúng tôi phải thay người, dùng người có kỹ thuật tốt và tốc độ như Thanh Nhã, Vạn Sự để tạo đột biến. Thực tế chúng tôi đã chơi tốt hơn, phá vỡ hệ thống phòng ngự của đội bạn".

Chia sẻ về lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Đội hình Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển giao, các bạn trẻ thay thế các chị lớn vẫn cần có thời gian để trưởng thành. Tôi nghĩ dần dần các bạn sẽ khắc phục được hạn chế này. Giao thời là điều chúng ta phải chấp nhận, không phải lúc nào cũng đủ lực lượng tốt nhất. Trong bóng đá có thời điểm có người chấn thương, phong độ không tốt. Ở thời điểm này, tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ đạt phong độ cao nhất để tiếp nối các chị".

Sau trận thắng trước nữ Nepal, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có 2 ngày nghỉ để phục hồi thể lực trước khi bước vào lượt trận thứ 2 tại Bảng D gặp các cầu thủ Nữ Bangladesh. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 25/9/2023. Nếu giành chiến thắng trước Nữ Bangladesh, thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ giành tấm vé bước vào vòng tiếp theo.

Anh Đức