Hình ảnh Việt Nam được giới thiệu và quảng bá trân trọng tại Hội chợ Du lịch Malaysia 2024

Hội chợ Du lịch Malaysia 2024 là điểm hẹn cho các đơn vị lữ hành, hãng hàng không trong và ngoài nước, cũng như các chuỗi nhà hàng và khách sạn cùng trao đổi và tìm kiếm đối tác, xây dựng kế hoạch vực dậy “ngành công nghiệp không khói” sau đại dịch COVID-19. Tại Hội chợ, nhiều điểm đến của Việt Nam được giới thiệu và quảng bá một cách trân trọng tại các hãng lữ hành lớn của Malaysia.
du-lich-viet-nam-01-1711337022.jpg
Quảng bá điểm đến Việt Nam tại Hội chợ Du lịch Malaysia năm 2024. (Ảnh: TTXVN)

Từ ngày 22 – 24/3 vừa qua, tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế Malaysia (MITEC) diễn ra Hội chợ Du lịch Malaysia năm 2024 do Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia (MATTA) tổ chức. Tại Hội chợ, nhiều điểm đến của Việt Nam được giới thiệu và quảng bá một cách trân trọng tại các hãng lữ hành lớn của Malaysia. 

Đây là hội chợ du lịch lớn nhất của Malaysia được tổ chức thường niên và ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút được 250.000 lượt khách đến tham quan, đạt doanh thu 400 triệu ringgit.

Thông tin từ TTXVN tại Kuala Lumpur cho biết, phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Malaysia 2024 diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Triển lãm quốc tế Malaysia (MITEC), Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia, Nigel Wong, cho biết để thu hút khách du lịch quốc tế cũng như thúc đẩy nhu cầu nội địa, 13 bang và 3 vùng lãnh thổ liên bang của Malaysia phải khai thác được những sản phẩm du lịch độc đáo mang bản sắc riêng của từng địa phương với số lượng ngày càng tăng.

du-lich-viet-nam-02-1711337076.jpg
Nhiều điểm đến của Việt Nam được giới thiệu và quảng bá một cách trân trọng tại các hãng lữ hành lớn của Malaysia. (Ảnh TTXVN)

Các sản phẩm nên tập trung vào những gói tour du lịch gần gũi với thiên nhiên nhưng cũng phải đảm bảo yếu tố bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Cũng theo lời ông Nigel Wong, quy mô hội chợ năm nay thu hút gần 5.000 cơ quan du lịch, các khách sạn trong nước và quốc tế tham dự, với gần 1.400 gian hàng.

Trong số đó, gian hàng của bang Selagor được bài trí công phu và tỉ mỉ, mang nhiều dấu ấn địa phương; trong khi gian hàng của bang Sarawak thu hút du khách thông qua các màn trình diễn thời trang dân tộc ấn tượng kết hợp với phong cách hiện đại hấp dẫn giới trẻ.

Tại các gian hàng quốc tế, hãng hàng không Malaysia Airlines đã công bố quyết định mở đường bay thẳng đến thành phố Đà Nẵng của Việt Nam với tần suất 5 chuyến/tuần.

Hãng lữ hành Golden Destination giới thiệu nhiều tour du lịch đến Việt Nam với các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long và Sapa ở miền Bắc, cầu Vàng và phố cổ Hội An ở miền Trung, và tất nhiên không thể thiếu điểm đến thân thuộc của người Malaysia là thành phố Hồ Chí Minh.

du-lich-viet-nam-03-1711337003.jpg
Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 tại Đông Nam Á. (Ảnh minh họa)

Theo bà Lazey Doma Bhutia, giảng viên Khoa Du lịch của trường Đại học Châu Á-Thái Bình Dương, cho biết đến đã đưa sinh viên tới hội chợ để có được những trải nghiệm thực tế, học cách quảng bá và triển khai các tour du lịch của các hãng lữ hành. Nhóm sinh viên đã được nghe nhiều thông tin hữu ích về ngành du lịch Malaysia cũng như các điểm đến du lịch hấp dẫn ở Việt Nam và các nước khác.

Hội chợ Du lịch Malaysia năm 2024 do Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Malaysia (MATTA) tổ chức từ ngày 22-24/3 với sự chủ trì của Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia./.

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia.stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Malaysia là nước có số lượt du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 29 triệu lượt khách.

Thái Lan cũng ghi nhận lượng khách quốc tế “khủng,” chỉ sau Malaysia trong “cuộc đua” đón khách quốc tế tại Đông Nam Á với 28 triệu lượt khách. Quốc gia đứng thứ 3 về điểm đến được nhiều người yêu thích là Singapore với 13,6 triệu lượt khách.

Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách. Việt Nam có nhiều điểm đến cung cấp những kích thích thị giác, những trải nghiệm thú vị và những kiến thức hay mà rất nhiều nhà thám hiểm đang theo đuổi. Bên cạnh những địa điểm mang đậm giá trị văn hóa-lịch sử, du khách cũng có thể dành thời gian trong hành trình của mình để chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên, ghé thăm những điểm tham quan, điểm du lịch hấp dẫn khác của Việt Nam.

Indonesia là quốc gia đứng thứ 5 trong “cuộc đua” đón khách quốc tế tại Đông Nam Á với 11,7 triệu lượt khách. Tiếp theo lần lượt là Philippines (5,6 triệu lượt khách), Campuchia (5,4 triệu lượt khách), Lào (2,4 triệu lượt khách) và Myanmar (0,75 triệu lượt khách).

Bình Châu