Hạnh phúc chân chính không ở giàu có, mà là không hổ thẹn lương tâm

Chúng ta nên dồn hết tâm sức vào làm mọi việc, tu tất cả pháp, đó mới là tu hành. Hãy luôn nghĩ thoáng hơn, các việc tốt không có nghĩa sẽ tốt mãi, các việc xấu cũng không có nghĩa sẽ xấu mãi, tất cả đều có thể thay đổi.
stt-ve-cuoc-song-an-yen-1644283293.jpg
Giây phút bình yên

Quan trọng tâm của mình có sáng không, khi ta đã hiểu rõ, hiểu thấu vấn đề, đó gọi là thông minh, đó trình là biết suy nghĩ, đó chính là giải thoát được bản thân.

Cho dù đối diện với vấn đề gì, hãy luôn luôn bình tĩnh, như vậy bạn sẽ luôn thanh thản.

Khi tâm của bạn không vướng bận các việc đã qua, không lo nghĩ các việc sắp tới, không câu nệ việc hiện tại, mọi việc sẽ tự nhiên dừng lại giống như gió thổi vào cát, gió ngưng cát sẽ tự rơi xuống đất. Hưởng thụ vật chất không phải là hưởng thụ thực sự, hưởng thụ tinh thần mới là hưởng thụ thực sự; vui vẻ bề ngoài không phải là vui vẻ thực sự, vui trong lòng mới là niềm vui chân thực.

Vị trí cuộc đời thích hợp lại không phải tiến gần tiền bạc, cũng không phải tiến gần quyền lợi, mà là gần gũi linh hồn. Hạnh phúc chân chính không phải giàu có, cũng không phải mọi chuyện đều đúng, mà là không hổ thẹn với lòng

Điều quan trọng đầu tiên người sống trên đời chính là làm người tốt; hiểu được tự ái, tự tôn; để bản thân có một tâm hồn trong sáng lại phong phú; đủ để thừa nhận đả kích của vận mệnh, cũng xứng được sự ban thưởng của vận mệnh. Nếu có thể như vậy, cũng có thể xem là đã làm chủ nhân của vận mệnh.

Đường đời, chúng ta luôn đi giữa thành công và thất bại.

Đời người chính là một đoạn hành trình mà chúng ta đi trong đó, mang theo gió bụi bốn mùa, phong cảnh chưa biết và chúng ta đang tu hành khổ nhọc trên đường đời.

Đời người có tổn thương, có đau đớn, có ngọt thì càng có đắng. Đời người không phải sống được dài hay ngắn, mỗi lần luân hồi của sinh mệnh đều là một quá trình hoa nở hoa tàn nên mỗi người đều phải phấn đấu nỗ lực mới thu được thành công. Lòng người vốn lương thiện, chỉ cần lòng có thể thanh tĩnh thì có thể phân biệt tốt xấu đúng sai, có thể biết được những điều không nên làm và nên làm.

Trên đường đời, chúng ta hiểu được buông bỏ, bước chân chúng ta nặng trĩu là vì phong cảnh đẹp hơn. Chúng ta vứt bỏ cám dỗ, chúng ta chọn lựa cầu vồng phía trước và ánh nắng sau cơn bão tuyết. Cuộc sống tối giản sẽ giúp chúng ta có thể nhìn mọi thứ chân thực nhất./.

Tú Thanh