Hoàn Kiếm tuyển dụng hàng trăm chỉ tiêu đi du học, xuất khẩu lao động

Ngày 11/5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm năm 2024 với hơn 1.200 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh. Đây cũng là dịp tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh THCS, THPT trên địa bàn.
phien-viec-lam-hoan-kiem-dnktx-at-1715414634.jpg
Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam và ông Nguyễn Quốc Hoàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm tham quan quầy tuyển dụng của Công ty Cổ phần Đồng Xuân.

“Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động”, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội nhận định.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2024 nằm trong Kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc Hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm có nhiều doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn.

z5440026551553-8bd9b39fee0087ffb279e65fbcb2b3ba-1715683939.jpg
Bà Phạm Tuyết Trinh, Trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Cổ phần Đồng Xuân tư vấn quyền lợi cho người lao động khi tham gia ứng tuyển.

Đến với Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, người lao động có cơ hội tìm được việc làm, nguyện vọng học nghề phù hợp; đồng thời cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và các khu vực lân cận tìm và tuyển dụng được các ứng viên phù hợp.

Trao đổi với Phóng viên Doanh nghiệp Kinh tế xanh, bà Phạm Tuyết Trinh, Trưởng phòng tổ chức hành chính Công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết, công ty tuyển dụng các vị trí: Nhân viên bảo vệ, nhân viên lái xe du lịch, nhân viên lái xe, nhân viên điện nước, kỹ sư xây dựng, nhân viên bán hàng với mức lương bình quân 6 đến 7 triệu đồng/tháng, kèm thưởng; Với nhiều chế độ: BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật. Được hưởng các chế độ phúc lợi khác theo quy định của Công ty; Cơ hội việc làm ổn định.

phien-viec-lam-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-6-at-1715416303.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó trưởng phòng hành chính Công ty CP Công viên nước Hồ Tây tư vấn với người lao động về các quyền lợi.

Thông qua phiên giao dịch nhằm cung cấp cho người dân trên địa bàn quận những thông tin thị trường lao động, khả năng cung - cầu việc làm tại quận và toàn TP, giúp người lao động (NLĐ) chưa có việc làm có cơ hội tìm được việc, NLĐ có nguyện vọng học nghề phù hợp; NLĐ và học sinh phổ thông trên địa bàn quận cần học nghề có cơ hội tìm việc làm, gặp gỡ tìm hiểu và tham gia các hoạt động tuyển dụng của doanh nghiệp, cơ sở đào tạo...

Yêu cầu được đặt ra trong tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm là các thông tin về nhu cầu tuyển dụng, đào tạo nghề bảo đảm trung thực, khách quan, chính xác, cụ thể về vị trí việc làm, điều kiện tiêu chuẩn tuyển dụng, số lượng cần tuyển, địa chỉ làm việc.

“Với nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm có hơn 8.000 người lao động của quận được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch, với các ngành nghề như: Bán hàng, kinh doanh ăn, giải khát, kế toán, tài chính, thời trang, thương mại, kỹ thuật… Học sinh các trường THCS, THPT trên địa bàn được tư vấn hướng nghiệp, được học một số nghề phù hợp, giúp các em lựa chọn những ngành nghề xã hội cần”, ông Nguyễn Quốc Hoàn¸ Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết.

Đặc biệt, tại Ngày hội tư vấn và GDVL có hơn 200 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề: Kỹ thuật viên phục hình răng, kỹ thuật viên chỉnh nha… và hơn 200 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản…. mang đến cho người lao động nhiều lựa chọn công việc, học nghề của người lao động.

phien-viec-lam-hoan-kiem-4-at-1715416433.jpg
Ông Lê Văn Quyền, CTHĐQT Cty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo quốc tế Vietcom chia sẻ với các em học sinh cơ hội để được nhận Quỹ Học bổng toàn phần Báo Asahi.

Theo ông Lê Văn Quyền, CTHĐQT Cty CP Đầu tư Giáo dục và Đào tạo quốc tế Vietcom chia sẻ Quỹ Học bổng toàn phần Báo Asahi chỉ uỷ quyền cho Công ty Vietcom được tuyển dụng nguồn nhân lực sang Nhật Bản.

Học bổng báo Asahi là chương trình học bổng toàn phần 100% do tòa soạn báo Asahi – 1 trong những tòa soạn báo hàng đầu của Nhật tài trợ. Với học bổng này, du học sinh sẽ được hỗ trợ toàn bộ học phí, tiền ký túc xá và có một công việc ổn định thu nhập khoảng 25 triệu/tháng. Điều kiện tham dự học bổng báo Asahi: Nam, nữ từ 18 tuổi trở lên, tốt nghiệp THPT, thành tích học tập trung bình – khá trở lên…

Ngoài chương trình trên công Cty Vietcom còn có các chương trình như học bổng nhà hàng Nhật bản, Hàn quốc, Đài loan, Cộng hoà LB Đức, Úc, Singapore…

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2024 là cơ hội không chỉ giúp các doanh nghiệp có thêm nguồn lao động dồi dào, phong phú, mà còn giúp người lao động sớm có công ăn việc làm, ổn định đời sống./.

Trần Minh - Phương Anh