Hãng ô tô MG hướng tới "chinh phục" thị trường Bắc Mỹ

Hãng xe Trung Quốc MG mới đây thông báo kế hoạch đầy tham vọng nhằm trở thành một trong 10 nhà sản xuất có doanh số bán xe cao nhất tại Mexico
mg-bnews-20211003080708-1633233485.jpeg
Một mẫu xe của Hãng xe Trung Quốc MG. Ảnh: Reuters

Hãng xe Trung Quốc MG mới đây thông báo kế hoạch đầy tham vọng nhằm trở thành một trong 10 nhà sản xuất có doanh số bán xe cao nhất tại Mexico (Mê-hi-cô) và tận dụng vị trí chiến lược này để hướng tới việc chinh phục các thị trường hàng đầu của châu lục là Mỹ và Canada (Ca-na-đa).

Trả lời phỏng vấn Forbes Mexico, Phó chủ tịch điều hành MG Daniel Nava cho biết doanh nghiệp này đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 toàn cầu vào năm 2030. Hiện MG là nhà sản xuất lớn thứ 7 thế giới, với doanh số đến nay là 7,4 triệu xe.
Theo ông Nava, Mexico sẽ là “bàn đạp hiệu quả” để củng cố vị thế của MG tại châu Mỹ, do Mexico ở trong Top 15 thị trường quan trọng nhất về doanh số bán xe mới. Phó chủ tịch điều hành của MG tiết lộ hãng sẽ hướng tới các phân khúc có nhu cầu cao, đồng thời ra mắt nhiều công nghệ mới để khẳng định vị thế thương hiệu toàn cầu.

MG, hãng sản xuất ô tô của Vương quốc Anh được tập đoàn khổng lồ SAIC Motors của Trung Quốc mua lại vào năm 2007, là thương hiệu mới nhất đến từ “đất nước tỷ dân” thâm nhập thị trường Mexico vào tháng 10/2020 với mục tiêu chinh phục 1,5% thị phần xe mới trong năm đầu tiên. Đến nay, MG đã bán được gần 9.000 xe tại Mexico, qua đó đạt được 1,3% thị phần./.

Hồng Hạnh