Hãng hàng không Emirates vững đà phục hồi từ đại dịch COVID-19

Hãng hàng không Emirates ngày 10/11 cho biết, hãng đang trên đà phục hồi từ đại dịch COVID-19, khi mức lỗ trong giai đoạn từ tháng 4-9/2021 đã giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm 2020.
hang-hang-khong-emirates-airlines-10-10-2018-1-1636543499.jpg
Hãng hàng không Emirates vững đà phục hồi từ đại dịch COVID-19

Hãng hàng không có trụ sở tại Dubai này đã ghi nhận lỗ 1,6 tỷ USD trong giai đoạn tháng 4-9/2021, thấp hơn nhiều so với mức lỗ 3,4 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2020. Bên cạnh đó, doanh thu của hãng tăng 86% và số lượng hành khách tăng 319% lên 6,1 triệu người. Ngoài ra, khối lượng hàng hóa vận chuyển của Emirates đã phục hồi đáng kể và đạt 90% mức trước đại dịch.
Giám đốc điều hành (CEO) của Emirates Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum cho biết, hoạt động của hãng và nhu cầu đang phục hồi khi các nước bắt đầu nới lỏng các quy định hạn chế đi lại. Ông cho biết, đà phục hồi này đã tăng tốc trong mùa hè và tiếp tục tăng đều khi bước sang mùa đông. Ngoài ra, Emirates cũng vừa nhận thêm 681 triệu USD từ chủ sở hữu của hãng là chính quyền Dubai, sau đợt "bơm" vốn 3,1 tỷ USD trước đó.
Năm tài chính 2020/2021 (từ 1/4/2020-31/3/2021) là năm đầu tiên Emirate bị lỗ trong hơn 30 năm qua, khi dịch COVID-19 đã buộc hãng hàng không này phải tạm dừng hoạt động và cắt giảm nhân sự trong năm ngoái. Cũng như các hãng hàng không lớn khác, Emirates đã bắt đầu mạnh tay sa thải nhân viên, khi các máy bay A380 và Boeing 777 trong đội tàu bay của hãng bị cấm bay trong năm 2020.
Emirates ngày 10/11 cho biết, trong giai đoạn sáu tháng nói trên, tổng số nhân viên của hãng hàng không này tiếp tục giảm thêm 2% xuống còn 73.571 người, nhưng hãng đang thực hiện một chương trình tuyển dụng nhân sự, trong đó ưu tiên những nhân viên đã bị sa thải.
Cũng trong sáu tháng này, chi phí hoạt động kinh doanh của Emirates đã tăng 22%, trong đó chi phí nhiên liệu tăng hơn gấp hai lần, một phần vì giá dầu cao hơn.