Hà Giang: Lễ hội hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn

Ngày 9 tháng 11 năm 2024, Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên, huyện Đồng Văn. Đây là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa tam giác mạch - biểu tượng của vùng đất địa đầu Tổ quốc.
h-1729165225.jpg
Lễ khai mạc hoa tam giác mạch 2024 sẽ chính thức diễn ra tại Quảng trường Thanh Niên huyện Đồng Văn. (Ảnh minh họa)

Theo thông báo của Ban tổ chức các ngày Lễ lớn huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9/11 đến hết ngày 21/11 năm 2024.

Thời gian khai mạc từ 20 giờ 00 phút, ngày 9/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn. Với nội dung Chương trình nghệ thuật "Miền hoa thương nhớ" và vòng chung kết Hội thi trình diễn và giới thiệu trang phục truyền thống các dân tộc trên địa bàn huyện Đồng Văn, năm 2024.

Các hoạt động chính của Lễ hội bao gồm: Vòng sơ khảo hội thi trình diễn trang phục dân tộc, trải nghiệm dệt lanh, thêu thổ cẩm, chế tác vật dụng sinh hoạt và các nhạc cụ truyền thống, trưng bày giới thiệu sản phẩm địa phương. Thời gian: Từ ngày 08 đến ngày 10/11/2024 địa điểm tại khu vực Phố Cổ Đồng Văn.

Trải nghiệm các điểm trồng hoa, điểm dừng chân thời gian từ tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2024. Địa điểm là các điểm trồng hoa tam giác mạch, các điểm dừng chân trên địa bàn Huyện Đồng Văn.

Lễ hội chùa Quan Âm, thị trấn Phố Bảng, thời gian từ 7h00 phút, ngày 21 tháng 10 năm 2024 (ngày 19/9, âm lịch). Địa điểm tại Thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn.

Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian phục vụ khách du lịch Trung tâm thị trấn Phố Bảng vào Tối thứ 6 hằng tuần. Làng văn hoá du lịch cộng đồng tiêu biểu thôn Ma Lé, xã Ma Lé vàoTối thứ 7 hằng tuần. Làng văn hoá du lịch cộng đồng tiêu biểu thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là; thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú vào Các ngày thứ 7 và chủ nhật hằng tuần. Và cuối cùng là tổ chức khánh thành các công trình điểm nhấn du lịch trên địa bàn huyện Đồng Văn.

Lễ hội sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, bao gồm trưng bày các sản phẩm đặc trưng của địa phương, trình diễn văn nghệ truyền thống, và các trò chơi dân gian nhằm gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Bên cạnh đó, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của Hà Giang, tạo nên một không gian ẩm thực độc đáo.

Các hoạt động chụp ảnh tại vườn hoa tam giác mạch, nơi đang vào mùa nở rộ, hứa hẹn sẽ là điểm nhấn thu hút rất nhiều bạn trẻ,  các nhiếp ảnh gia và khách du lịch. Với màu sắc rực rỡ và hương thơm nhẹ nhàng, hoa tam giác mạch không chỉ mang đến vẻ đẹp cho vùng núi rừng mà còn gợi lên tình yêu thiên nhiên của của người dân nơi đây.

Lễ hội hoa tam giác mạch không chỉ là dịp để du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Hà Giang mà còn là cơ hội để người dân địa phương giới thiệu và quảng bá văn hóa, ẩm thực đặc sắc của vùng đất cao nguyên đá vào ngày 9 tháng 11. Vậy còn chần chừ gì mà không chuẩn bị cho hành trình khám phá thiên nhiên và văn hóa độc đáo tại Hà Giang trong những ngày lễ hội hoa tam giác mạch./.

Xuân Hiếu - Kim Chung