Chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - 2022" tại Tuyên Quang

Ngày 16/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) đã tổ chức chương trình "Chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - 2022" tại Tuyên Quang.
1-1650161007.jpg

Đoàn đại biểu tham gia Chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế 2022 chụp ảnh lưu niệm tại Đình Tân Trào. (Ảnh: Lê An/Báo Thế giới và Việt Nam)

Chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế được Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hàng năm nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hoạt động này cũng là dịp để quảng bá văn hóa truyền thống, tiềm năng của các địa phương.

Năm nay, chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế 2022 được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang. Chương trình diễn ra tại Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào với sự tham gia của Đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và các tổ chức thành viên của VUFO. Chương trình Giao lưu Hữu nghị quốc tế 2022 có nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, tham quan lán Nà Nưa, đình Tân Trào, Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng, giao lưu văn nghệ.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Tuyên Quang, huyện Sơn Dương đã phối hợp tổ chức chương trình ý nghĩa này.

Chủ tịch VUFO gửi lời cảm ơn tới các vị đại sứ, đại diện các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và gia đình đã hưởng ứng sáng kiến của VUFO, tham dự chương trình Giao lưu Hữu nghị Quốc tế - 2022 tại Tuyên Quang.

Đại sự nhấn mạnh, các đại biểu rất vinh dự được thăm Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào, niềm tự hào của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và cả nước nói chung. Nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng đã ở và làm việc để lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Tuyên Quang là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng và văn hóa, nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử trọng đại trong thời kỳ cách mạng, bảo vệ đất nước Việt Nam. Thông qua chương trình này, những giá trị về truyền thống cách mạng, bản sắc văn hóa, cảnh quan, tình cảm, nét đẹp của con người Tuyên Quang sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế.

Đại diện cho Đoàn ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia - ông Vahram Kazhoyan gửi lời cảm ơn chân thành tới VUFO, UBND tỉnh Tuyên Quang, UBND huyện Sơn Dương và các cơ quan hữu quan của tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp chương trình Giao lưu hữu nghị quốc tế 2022 - một sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Đại sứ chia sẻ, qua chương trình giao lưu, ông và các đại biểu có cơ hội khám phá sự phong phú, đa dạng, đa sắc màu của văn hóa Tuyên Quang, nhất là của các dân tộc miền trung du miền núi phía Bắc Việt Nam. Ông đặc biệt ấn tượng khi được thưởng thức làn điệu Then đặc sắc - một trong những di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam khẳng định, đối ngoại nhân dân, giao lưu nhân dân có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hợp tác quốc tế, tình hữu nghị giữa nhân dân các nước, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hòa bình, hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Đồng thời, Đại sứ đánh giá cao hoạt động của VUFO phối hợp với tỉnh Tuyên Quang nói riêng và các tỉnh thành khác của Việt Nam nói chung, thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau, tăng cường tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới. Đại sứ cũng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân các nước với nhân dân Việt Nam.

Tạ Nhị (t/h)