Sở Công Thương TP.HCM đề xuất 3 giải pháp đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn

Ngày 10/11, TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin định kỳ các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn. Nhằm bảo đảm cung ứng xăng, dầu, Sở Công Thương TP.HCM đưa ra 3 giải pháp, trong đó đề xuất doanh nghiệp tăng giờ hoạt động phục vụ nhu cầu người dân và cho phép xe vận chuyển xăng dầu di chuyển vào những khung giờ hạn chế.

Trưởng Phòng Thương mại Sở Công Thương TP.HCM - ông Ngô Hồng Y cho hay, TP.HCM vẫn gặp khó khăn cung ứng xăng dầu. Tính đến 15 giờ chiều 10/11, ngoài 3 cửa hàng xin ngừng hoạt động để sửa chữa, 10% số trong tổng số 550 cửa hàng vẫn đang ngừng kinh doanh mặt hàng xăng do thiếu hàng cục bộ. "Trong ngày 10/11, có 24 cửa hàng được cung cấp đầy đủ xăng, dầu để mở bán trở lại, phục vụ người dân. Hiện, 90% cửa hàng xăng, dầu trên địa bàn thành phố hoạt động bình thường", vị này cho biết.

Theo ông Y, để đảm bảo nguồn xăng dầu trên địa bàn, Sở Công Thương sẽ tập trung 3 giải pháp chính. Thứ nhất là tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp, Sở và các đơn vị liên quan tổ chức nhiều cuộc họp với các thương nhân đầu mối.

"Hôm qua UBND TP.HCM tổ chức cuộc họp với các thương nhân xăng dầu trên địa bàn thành phố dể ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, nội dung nào thuộc thẩm quyền thì UBND TP, các sở ngành sẽ chỉ đạo giải quyết. Còn nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, Sở Công Thương sẽ tham mưu cho UBND TP để kiến nghị các bộ ngành và Thủ tướng", ông Y nói.

cayxang1-1668098154.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, liên quan đến bảo đảm nguồn cung trên thị trường, Sở vận động các thương nhân có nguồn cung, dự trữ lớn chia sẻ với các bên đang thiếu hụt, cũng như vận động thương nhân có chuỗi cửa hàng gia tăng thời gian hoạt động, như Petrolimex hoạt động 24/24 giờ để phục vụ nhu cầu người dân.

Cùng với đó, Sở Công thương tiếp tục đề xuất Sở Giao thông vận tải gia hạn thời gian cho phép xe vận chuyển xăng, dầu được lưu thông vào giờ cao điểm đến 15/1/2023.

Đồng thời, Sở phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố tăng cường kiểm soát, đặc biệt với các cửa hàng ngừng hoạt động thì kiểm tra nguyên nhân cụ thể để có hướng xử lý kịp thời.

Thi Nguyên (t/h)