Thành phố Thủ Đức khởi động giải chạy marathon cự ly 21 km

Lấy cảm hứng từ giải Marathon Boston lâu đời nhất trên thế giới, giải chạy marathon do thành phố Thủ Đức tổ chức, sẽ được xuất phát tại khu chức năng số 1 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đi qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Thủ Đức.
z4535523329214-d5d184a7d733e56aade26b0c124c0749-7434-1693407983.jpg
Nhiều nghệ sỹ đồng hành cùng giải chạy marathon đầu tiên do thành phố Thủ Đức tổ chức.

Theo Ban Tổ chức, giải chạy marathon lần đầu tiên do thành phố Thủ Đức tổ chức, sẽ có khoảng 4.000 vận động viên tham gia ở các cự ly 21 km, 10 km và 5 km. Đây là hoạt động thể thao quan trọng, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng cường tính kết nối trong cộng đồng, tôn vinh giá trị của truyền thống và di sản cũng như hướng tới những giá trị cốt lõi của một thành phố sáng tạo, cởi mở và tràn đầy sức sống.

Bộ vật phẩm đường đua (Race Kit) cho vận động viên, được sản xuất từ nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, cũng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ giải Marathon Boston, giải chạy Marathon lâu đời nhất trên thế giới với đường chạy nối liền 8 thành phố thuộc bang Massachusetts (Mỹ), giải chạy marathon Thủ Đức 2023 sẽ băng qua những công trình và địa danh mang tính biểu tượng của thành phố Thủ Đức.

Trong khuôn khổ giải chạy, cũng sẽ có những cự ly 3 km và 1,5 km cho lứa tuổi thiếu nhi thi đấu, nhằm mục tiêu giáo dục và thúc đẩy lối sống tích cực cho thế hệ trẻ. Đặc biệt, trong và ngoài đường chạy, các vận động viên và cổ động viên cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như biểu diễn trống nước, nhảy cổ động, chạy với trang phục hóa trang, trình diễn khinh khí cầu.

Đạm Quang Lê - Trương Bang