Giá xăng dầu tăng cao, nhiều siêu thị nỗ lực "kìm giá" hàng hóa

Trước diễn biến giá xăng dầu trong nước tăng cao, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã và đang nỗ lực "kìm giá" hàng hóa nhằm đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường.

Đại diện VinCommerce (đơn vị quản lý, vận hành chuỗi siêu thị VinMart/VinMart+) cho biết, thị trường tiêu dùng đang có xu hướng bước vào mặt bằng giá mới khi nhiều nhà cung cấp, nhà kinh doanh điều chỉnh tăng giá do tác động bởi giá xăng dầu tăng cao.

"Chúng tôi cũng đã nhận được đề nghị điều chỉnh giá của rất nhiều nhà cung cấp. Tuy nhiên, WinCommerce chủ động đàm phán cùng đối tác nhằm trì hoãn việc tăng giá, đặc biệt với nhóm nhu yếu phẩm," đại diện VinCommerce nói.

Đồng thời, VinCommerce cũng đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm bình ổn giá, kích cầu tiêu dùng như áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá hàng trăm mặt hàng mỗi ngày nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

Cụ thể trong tháng 3 này, hệ thống WinMart/WinMart+ trên toàn quốc đang triển khai chương trình ưu đãi giá tốt, áp dụng cho các ngành hàng thực phẩm, gia vị, hóa mỹ phẩm...

Theo đại diện LOTTE Mart, việc giá xăng dầu liên tục tăng đã gây áp lực không nhỏ lên các nhà cung cấp, đặc biệt là các nhà cung cấp thực phẩm tươi sống. Và rất khó để dự đoán giá sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng trong thời gian này, LOTTE Mart liên tục đàm phán hằng ngày với các đối tác để đề xuất mức giá tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo hàng hóa đầy đủ, dồi dào. Song song đó là loạt các chương trình khuyến mãi nhiều sản phẩm nhu yếu phẩm, thực phẩm tươi sống...

Đại diện LOTTE Mart cho biết thêm, hiện nay thị trường đã thấy có sự lên giá của một số mặt hàng như: gạo, dầu ăn... nhưng đến thời điểm này hệ thống siêu thị LOTTE Mart vẫn đang cố gắng kéo dài thời gian áp dụng giá cũ. Đồng thời, đảm bảo ổn định nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng.

"Tại hệ thống siêu thị LOTTE Mart hiện đang có rất nhiều mặt hàng được giảm giá sâu, do đó, người tiêu dùng có thể lựa chọn để chi tiêu tiết kiệm, hợp lý nhất," đại diện LOTTE Mart nói.

aav15yp-1647416766.jpeg
Giá xăng dầu tăng cao, nhiều siêu thị nỗ lực "kìm giá" hàng hóa.

Hiện nay, LOTTE Mart cũng đang áp dụng chương trình khuyến mãi lớn. Theo đó, từ ngày 16 - 20/3 khách hàng có thể mua sắm nhiều mặt hàng với mức giá giảm tới 50%.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết: Xăng dầu liên tục tăng giá trong thời gian sau Tết Nguyên đán đã ít nhiều ảnh hưởng đến các nhà cung cấp hàng cho siêu thị, nhất là các nhà cung cấp thực phẩm tươi sống.

"Ở góc độ nhà bán lẻ, chúng tôi rất khó đoán định mặt bằng giá sẽ thay đổi như thế nào trong thời gian tới," bà Vân nhận định.

Cũng theo bà Vân, với tư cách là nhà bán lẻ có trách nhiệm với xã hội, Central Retail thương lượng giá hàng ngày với các đối tác để cùng nhau đề xuất mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Tiêu chí kinh doanh của Central Retail là “giá luôn luôn thấp”, luôn cung cấp giá tiết kiệm nhất với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Từ nay đến hết ngày 23/3/2022, tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market thuộc Tập đoàn Central Retail Việt Nam sẽ áp dụng chương trình “Siêu tiết kiệm” – mua nhiều giảm nhiều, nhằm hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực chi tiêu do những tác động từ việc giá xăng dầu tăng trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, áp dụng “Siêu tiết kiệm”, giảm giá đến 50% đối với 390 sản phẩm như thực phẩm tươi sống, hàng tiêu dùng nhanh, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang…

Tại chuỗi siêu thị Tops Market, chương trình “Siêu tiết kiệm” áp dụng giảm giá tới 50% cho nhiều mặt hàng. Theo đó, hơn 400 sản phẩm được áp dụng cho chương trình này, bao gồm: rau củ xanh, thịt cá tươi.../.