Khánh Hòa: Lễ hội áo dài lần thứ 4 tái hiện hàng trăm mẫu áo dài của người Việt từ xưa đến nay

Tối ngày 31/5, tại công viên Tuệ Tĩnh (đường Trần Phú, TP.Nha Trang), Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức Lễ hội Áo dài lần thứ 4. Gần 600 bộ áo dài đẹp lung linh gắn với từng giai đoạn phát triển của đất nước, gắn với bản sắc văn hóa biển… được tái hiện sống động tại đêm diễn.

Dưới hiệu ứng ánh sáng sân khấu, các diễn viên và người mẫu và Hội viên phụ nữ tỉnh Khánh Hòa đã thể hiện thành công thần thái bất khuất và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua hàng trăm bộ áo dài. Qua trình diễn áo dài đã khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc và ghi dấu ấn sâu sắc về hình ảnh quốc phục dân tộc Việt Nam trong lòng du khách.

nha-trang-1-1685614268.jpeg
Tại lễ hội, gần 600 bộ áo dài đã được các diễn viên, phụ nữ tỉnh Khánh Hòa trình diễn. (Ảnh: Báo Khánh Hòa điện tử)

Bà Nguyễn Quỳnh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa cho biết, Lễ hội Áo dài lần thứ 4 là hoạt động được tổ chức hưởng ứng Festival Biển Nha Trang Khánh Hoà 2023. So với 3 kì tổ chức trước, năm nay, quy mô lễ hội lớn hơn, nhiều nội dung tổ chức được đổi mới.

Theo Ban Tổ chức, tham gia lễ hội có đông đảo nghệ sĩ ưu tú, các huấn luyện viên, vận động viên, các chiến sĩ công an, nữ công chức, người lao động và đông đảo sinh viên, thiếu nhi... tạo nên một bức tranh sinh động và đầy màu sắc.

nha-trang-2-1685614384.jpeg
Trình diễn áo dài xưa. (Ảnh: Báo Khánh Hòa điện tử)

Trải qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cùng với những diễn biến của lịch sử dân tộc, tà áo dài Việt Nam luôn tồn tại theo dòng thời gian, vẫn mãi sẽ là tâm hồn Việt, văn hóa Việt, là tinh thần Việt và là trang phục truyền thống mang đậm tính lịch sử ngàn năm văn hiến.

nha-trang-3-1685614500.jpg
Tối 31/5, tại TP. Nha Trang, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình Lễ hội áo dài năm 2023 với chủ đề “Nha Trang biển gọi”. Đây là hoạt động hưởng ứng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. (Ảnh: Báo Điện tử Phụ Nữ TP.HCM)

Chiếc áo dài Việt Nam luôn gắn với đời sống người phụ nữ Việt qua bao thế hệ, mang tính biểu tượng của quê hương. Áo dài có thể nhiều màu nhưng đẹp nhất có lẽ vẫn là chiếc áo dài trắng thể hiện sự thuần khiết của người phụ nữ Việt Nam.

nha-trang-4-1685614635.jpg
Lễ hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài truyền thống thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. (Ảnh: Báo Điện tử Phụ Nữ TP.HCM)

Lễ hội áo dài sẽ tiếp diễn vào ngày 4/6 tới đây tại quảng trường 2/4 TP. Nha Trang, khi đó sẽ có hơn 5.500 phụ nữ mặc áo dài diễu hành dọc đường Trần Phú.

Ánh Dương (t/h)