Festival "Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023

Từ ngày 06 - 09/4/2023, trong khuôn khổ Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh, Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” với chủ đề "Trọn vẹn từng khoảnh khắc" diễn ra với các hoạt động ý nghĩa, quảng bá các sản phẩm du lịch hợp tác của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Phú Thọ, Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái với TP. Hồ Chí Minh.

Các hoạt động Festival được tổ chức hấp dẫn, hiệu quả gắn với việc quảng bá và phát triển các chương trình du lịch “Tây Bắc huyền thoại”, “Hương sắc vùng cao”, “Về miền đất tổ”, “Bản hùng ca Tây Bắc”, “Chinh phục tứ đại đỉnh đèo”, hướng tới kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, với các sản phẩm du lịch chủ đạo như: Du lịch sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch giải trí, du lịch thể thao, du lịch khám phá, du lịch tổng hợp, du lịch festival.

Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023 với chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 được diễn ra từ ngày 06 - 09/4/2023, tại Công viên 23/9 (Quận I, TP. Hồ Chí Minh) với nhiều hoạt động:

Không gian Trưng bày “Tinh hoa Tây Bắc”

Diễn ra từ lúc 9h ngày 06/4/2023 đến 11h ngày 09/4/2023. Nhằm trưng bày, giới thiệu, xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh Tây Bắc mở rộng, giới thiệu sản phẩm du lịch, khu điểm du lịch và dịch vụ du lịch, đặc trưng văn hóa (trang phục, nghệ thuật dân gian…).

Nội dung trưng bày, tái hiện nghề truyền thống của các dân tộc Tây Bắc và Lào Cai; Trưng bày sản phẩm OCop của các tỉnh Tây Bắc; Giới thiệu di sản văn hóa tiêu biểu, danh lam thắng cảnh, sản phẩm du lịch đặc thù các tỉnh Tây Bắc. Khu trò chơi dân gian: Ném pao, nhảy sạp để khách tham quan, trải nghiệm.

1-1680944233.jpg
2-1680944250.jpg
Thiên nhiên hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang gập ghềnh sóng lúa đã làm nên bản sắc riêng của du lịch các tỉnh Tây Bắc.

Trưng bày ảnh du lịch “Khoảnh khắc Tây Bắc”

Diễn ra từ lúc 9h ngày 06/4 đến 11h ngày 9/4/2023. Nội dung bao gồm các nhánh chủ đề: “Khoảnh khắc bốn mùa Tây Bắc”, “Tây Bắc - Khoảnh khắc yêu”, “Tây Bắc - Khoảnh khắc văn hóa”, Kết nối khát vọng xanh, 120 năm du lịch Sa Pa.

Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa Tây Bắc - Trọn vẹn từng khoảnh khắc” khai mạc Festival Tinh hoa Tây Bắc

Diễn ra lúc 19h ngày 07/4/2023, tại sân khấu Trung tâm Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Chương trình nghệ thuật là câu chuyện xuyên suốt về Tinh hoa Tây Bắc, lấp lánh những khoảnh khắc văn hóa, nghệ thuật dân gian, bản sắc các dân tộc, giới thiệu về các điểm đến du lịch tiêu biểu của các địa phương được dàn dựng công phu, thu hút và hấp dẫn, khơi dậy cảm xúc đối với du khách mong muốn ngay lập tức được hành trình về một miền quê yên ả Tây Bắc, để được hòa mình trong đại ngàn xanh, được khám phá những dãy núi cao nhất Đông Dương, bản làng trong sương, đèo mây bao phủ, những thửa ruộng bậc thang gập ghềnh sóng lúa và cả những nụ cười rạng rỡ của những em bé dân tộc, cảm nhận thú vị về một Tây Bắc xanh, khát vọng phát triển bền vững, song không kém phần quyến rũ. Chương trình gắn với hoạt động giới thiệu, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc Tây Bắc.

Hội nghị xúc tiến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng - TP. Hồ Chí Minh và gặp gỡ doanh nghiệp du lịch

Diễn ra lúc 15h ngày 06/4/2023. Nội dung giới thiệu tiềm năng thế mạnh, các sản phẩm du lịch đặc sắc và chương trình, nội dung hấp dẫn năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh; Giới thiệu 120 năm du lịch Sa Pa; Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch các địa phương, thành phố giao lưu, kết nối và hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng giữa các tỉnh thành phố, vùng.

Ông Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết: “Festival “Tinh hoa Tây Bắc - Kết nối khát vọng xanh” 2023, chủ đề “Trọn vẹn từng khoảnh khắc” gắn với Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023 là sự kiện mở đầu cho những sự kiện xúc tiến du lịch năm 2023 của 8 tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh, đã mang lại những trải nghiệm thú vị, độc đáo, những cảm nhận sâu sắc về một cùng đất giàu bản sắc của các dân tộc Tây Bắc nhằm thu hút khách du lịch trong thời gian tới”.

“Đồng thời, qua Festival lần này, chúng tôi muốn xây dựng thương hiệu Festival độc đáo, giàu bản sắc, mang tầm khu vực và quốc tế; Phát triển đột phá kinh tế du lịch trên cơ sở khai thác thế mạnh nguồn tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phong phú của các dân tộc Tây Bắc", Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai thông tin thêm./.

Đạm Quang Lê