Facebook lỗi khiến người dùng không vào được tài khoản

Vào đêm ngày 22/10, khi nhiều người cố gắng truy cập Facebook bất ngờ nhận thông báo lỗi "truy vấn trái phép" khiến người dùng hoang mang, lo lắng rằng tài khoản có thể bị khóa.
facebook-1698046552.webp
Facebook bất ngờ thông báo lỗi "truy vấn trái phép" khiến nhiều người dùng hoang mang - Ảnh minh họa.

Khoảng 11 giờ đêm ngày 22/10, nhiều người khi truy cập Facebook bằng trình duyệt web trên máy tính bất ngờ nhận thông báo lỗi với nội dung: "Truy vấn GraphQL trái phép - Đây là truy vấn trái phép do không thể kiểm tra quyền của một số trường thông tin." Đáng lưu ý, tình trạng lỗi này không chỉ xảy ra trên một trình duyệt cụ thể mà trên nhiều trình duyệt web khác nhau, bao gồm Chrome, Firefox, Edge và Safari, và trên cả các hệ điều hành Windows và Mac.

Lỗi không chỉ khiến người dùng không thể sử dụng tính năng chat trên Messenger, mà còn gây khó khăn trong việc xem và tương tác với các thông báo. Tình trạng này đã làm cho nhiều người hoang mang và lo ngại rằng tài khoản có thể đã bị hack hoặc bị Facebook khóa vô cớ.

Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, đây là một lỗi do Facebook gặp phải, và tình trạng lỗi này đã ảnh hưởng đến người dùng trên toàn thế giới, không chỉ ở Việt Nam.

Lỗi xuất phát từ hệ thống truy vấn dữ liệu GraphQL của Facebook, một ngôn ngữ máy tính giúp xử lý dữ liệu. Có lẽ, Facebook đã gặp phải một lỗi khi thực hiện các truy vấn dữ liệu bằng GraphQL, gây ra tình trạng này.

Rất may mắn, Facebook đã khắc phục tình trạng lỗi đối với phần lớn người dùng, cho phép truy cập và sử dụng Facebook trên máy tính bình thường. Tuy nhiên, vẫn có một số người dùng tiếp tục gặp lỗi, nhưng dự kiến rằng tình trạng này sẽ được giải quyết hoàn toàn trong thời gian tới.

Tình trạng lỗi này cũng ảnh hưởng đến ứng dụng Messenger, khiến một số người dùng không thể sử dụng tính năng chat và gặp khó khăn khi đọc thông báo.

Diễm Quỳnh