Đức thắt chặt quy định về tiêm vaccine đối với một số ngành nghề

Trưởng đoàn nghị sỹ đảng Xanh trong Quốc hội liên bang Đức, bà Katrin Göring-Eckardt, ngày 15/11 cho biết để kiềm chế làn sóng đại dịch thứ tư, các đảng tham gia đàm phán thành lập chính phủ mới gồm đảng Dân chủ xã hội (SPD), đảng Xanh và đảng Dân chủ tự do (FDP), đã đồng ý sẽ áp dụng quy định tiêm chủng bắt buộc ở một số lĩnh vực nhất định như các cơ sở chăm sóc người cao tuổi, viện dưỡng lão, nhà trẻ...
img-20210119084401-1636996871.jpg
Đức thắt chặt quy định về tiêm vaccine đối với một số ngành nghề

Theo bà Göring-Eckardt, động thái này không phải là một phần trong nội dung sửa đổi luật bảo vệ chống lây nhiễm sẽ được Quốc hội Đức thông qua trong tuần này, mà là một quy trình lập pháp riêng biệt. Động thái này khác biệt hoàn toàn so với chủ trương không áp dụng quy định tiêm chủng bắt buộc mà chính phủ của Thủ tướng Angela Merkel đưa ra.

Ngoài ra, các đảng tham gia đàm phán cũng nhất trí có thể áp đặt quy định hạn chế tiếp xúc đối với những người chưa được tiêm chủng. Những người này sẽ không còn được phép sử dụng tàu và xe buýt nếu không có kết quả xét nghiệm âm tính. Đối với các nhà dưỡng lão và cơ sở chăm sóc người cao tuổi, chính quyền các địa phương có thể áp dụng quy định xét nghiệm bắt buộc.