Du lịch trực tuyến mang lại lợi ích hiếm hoi cho ngành du lịch Nhật Bản

Các tour du lịch trực tuyến đang ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản trong bối cảnh nhiều người tìm kiếm một sự trải nghiệm vừa dễ dàng vừa không quá tốn kém. Các tour du lịch kiểu này được các nhà cung cấp dịch vụ du lịch của Nhật Bản đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu do sự hạn chế đi du lịch nước ngoài giữa bối cảnh của đại dịch COVID-19.
du-lich-nhat-1634836916.jpg
Du lịch trực tuyến mang lại lợi ích hiếm hoi cho ngành du lịch Nhật Bản

Những tour du lịch khác thường như vậy thường xuyên được bán hết trong những tháng gần đây, khi các khách hàng phát hiện ra những tiềm năng mới của việc thưởng thức "những chuyến du lịch ảo". Dịch vụ này hiện đang được công ty du lịch Nhật Bản H.I.S. Co. cung cấp, sử dụng ứng dụng nhóm họp trực tuyến Zoom của Mỹ.
H.I.S. bắt đầu bán các tour du lịch trực tuyến từ tháng 4/2021, với mức giá dao động từ 3.000-4.000 yen (26-35 USD). Tính đến tháng 8/2021, tổng số người sử dụng tour lên tới hơn 120.000 lượt.
Một đại diện của H.I.S. cho hay mọi người thường có xu hướng chọn các điểm gần để để đi du lịch trong thực tế, nhưng với các tour du lịch trực tuyến, thì các điểm đến như châu Phi hay các điểm xa hơn trên thế giới đang được ưa chuộng và trở nên phổ biến vì rất nhiều người mong muốn có được những trải nghiệm đặc biệt.

Các tour du lịch trực tuyến đã giúp duy trì việc làm và tinh thần của các hướng dẫn viên trong nước. Mặc dù những người tham gia bày tỏ mong muốn được trải nghiệm các chuyến tham quan thực tế với các hướng dẫn viên khi hoạt động du lịch trở lại bình thường, song H.I.S cũng hy vọng nhu cầu đối với các chuyến tham quan ảo sẽ vẫn được duy trì sau đại dịch.
Hãng hàng không Japan Airlines Co. cũng đã tung ra các tour du lịch trực tuyến kết hợp các chuyến bay ảo với phi công và tiếp viên hàng không, cũng như bán các mặt hàng đặc sản từ nhiều điểm đến khác nhau. Hầu hết các tour du lịch trong nước do Japan Airlines Co. cung cấp theo chương trình "Chuyến đi trực tuyến JAL", đều đã được bán hết.

Các chuyến du lịch trực tuyến đến các điểm đến ở nước ngoài do Jalpak Co., một công ty con của JAL, cung cấp cũng trở nên rất phổ biến nhờ việc hãng hàng không cung cấp các bữa ăn trên chuyến bay đến tận nhà cho những khách hàng mua dịch vụ.

Kazuko Murata, một nhà báo về du lịch, bày tỏ ban đầu cô nghi ngờ về việc tham gia các tour du lịch trực tuyến nhưng sau đó đã thay đổi suy nghĩ. Cô cho rằng hình thức du lịch kiểu này rất có tiềm năng. Các tour du lịch trực tuyến cung cấp một loại hình du lịch mới, đặc biệt là với những người già và những người không thể thực hiện các chuyến đi dài. Murata cũng chỉ ra rằng hình thức du lịch này đang mang lại lợi ích hiếm có cho ngành du lịch vốn đang gặp khó khăn trong bối cảnh đại dịch.