Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á

Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu chính thức đầu tiên dưới thời HLV Philippe Troussier

Trận đấu với đội chủ nhà Philippines trong luôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2026 là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV trưởng Philippe Troussier với đội tuyển Việt Nam.
vff-1-5-1700056787.jpg
Họp báo trận đấu vòng loại World Cup 2026 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines. (Ảnh: VFF)

Trước đó, HLV trưởng Philippe Troussier đã dẫn dắt các cầu thủ đội tuyển quốc gia Việt Nam thi đấu 6 trận giao hữu quốc tế. Trong đó, có 3 trận thắng trước Hong Kong, Syria, Palestine và để thua 3 trận trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc. Trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân khách Philippines chính là trận đấu đầu tiên HLV Philippe Troussier dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu tại một giải đấu chính thức.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 15/11, trước trận ra quân gặp đội tuyển Philippines, HLV người Pháp cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng bước vào thử thách sau thời gian dài chuẩn bị. Ông cùng các học trò của mình rất háo hức và muốn cống hiến hết mình trong trận đấu sắp tới.

HLV Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi đã trải qua 8 tháng chuẩn bị và cố gắng hoàn thiện, xây dựng lực lượng đội tuyển. Toàn đội đã làm việc chăm chỉ, xây dựng mảng miếng chiến thuật và lối chơi hiện đại hơn. Tôi cũng đã triệu tập và làm việc với khoảng 80 cầu thủ, từ đó chọn lọc ra 25 cầu thủ và 3 thủ môn. Thông qua trải nghiệm tập luyện trên sân và qua 6 trận giao hữu quốc tế, tôi tin toàn đội đã sẵn sàng. Trận đấu với Philippines là trận chính thức đầu tiên, chúng tôi thật sự rất háo hức và muốn cống hiến tốt nhất cho trận đấu này".

vff-2-5-1700056774.jpg
HLV Philippe Troussier trả lời câu hỏi của các phóng viên. (Ảnh: VFF)

Ông chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu khá kỹ cách chơi và thực lực của Philippines. Ngoài ra, chúng tôi còn dành thời gian xem lại hai trận đấu gần đây giữa Việt Nam và Philippines ở cấp đội tuyển quốc gia (trận giao hữu trước AFF Cup 2022 và trận vòng bảng SEA Games 31).

Ở cấp độ U23 thời điểm đó, Việt Nam có bổ sung cầu thủ quá tuổi. Điểm chung là Philippines đã gây ra nhiều khó khăn, đặc biệt trận giao hữu năm 2022 định đoạt bằng tính huống phản lưới nhà. Sự khó khăn Philippines dành cho Việt Nam là có. Nhưng đó là quá khứ, còn hiện tại thì cả hai đội đều có huấn luyện viên mới. Lực lượng Việt Nam so sánh nhanh thì cũng có thể thấy một nửa là khác với trận giao hữu năm ngoái.

Philippines có sự xuất hiện của những gương mặt mới. Trận đấu sắp tới mang tính chất trận chính thức thuộc vòng loại World Cup. Trận đầu tiên luôn tiềm ẩn nhiều ẩn số. Như chúng ta đã chứng kiến tại World Cup 2022, các đội yếu ở trận đầu tiên đã gây ra bất ngờ như Saudi Arabia, Nhật Bản,… Trận đầu tiên họ luôn nhập cuộc với tinh thần mới mẻ, không có gì để mất cả".

Về vấn đề trận gặp Philippines sẽ diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, điều được xem là gây ra nhiều bất lợi đối với các cầu thủ Việt Nam, HLV Philippe Troussier nói: "Tất nhiên là mặt sân đóng vai trò quan trọng trong trận đấu. Tuy vậy, khó khăn cho Việt Nam thì cũng khó khăn cho Philippines. Về phía chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị với các buổi tập trên sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam và khi sang đây cũng đã có thêm 3 buổi tập nữa. Ban Huấn luyện đã lưu ý với cả đội về cách xử lý bóng trên mặt sân này và sẵn sàng đối mặt với đội chủ nhà".

Khi được hỏi về áp lực trong trận khai màn gặp Philippines, HLV Philippe Troussier cho hay: "Tôi nghĩ rằng không chỉ chúng tôi, phía Philippines cũng có áp lực tương tự. Đó là điều đương nhiên trong thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Sẽ phải có kẻ thắng người thua, ấy là quy luật phổ thông trong bóng đá, bất kể giải đấu nào. Quan trọng là chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để đạt được kết quả tốt nhất".

Trận đấu giữa đội chủ nhà Philippines và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 giờ địa phương (18h00 giờ Việt Nam) ngày 16/11/2023 trên sân vận động Rizal Memorial (thủ đô Manila, Philippines). Theo thông tin mới nhất, tại Việt Nam, trận đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng trực tuyến của FPT Play.

Anh Đức