Đội tuyển bóng đá Việt Nam đối đầu với tuyển Palestine vào dịp FIFA Days

Huấn luyện viên Philippe Troussier và ban huấn luyện đội tuyển quốc gia Việt Nam công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine.
tad-7281-1693362279.JPG
Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào đầu tháng 9/2023.

Nằm trong kế hoạch tập luyện, chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á sẽ diễn ra vào tháng 11 tới, trong tháng 9, các tuyển thủ Việt Nam sẽ được triệu tập để tham gia quá trình tập luyện và chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Palestine. Đây là trận đấu giao hữu duy nhất của Việt Nam trong tháng 9/2023 trong khuôn khổ FIFA Days.

Đợt tập trung lần này là cơ hội để HLV Philippe Troussier và ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chọn lọc, đánh giá, kiểm tra năng lực chuyên môn, thể lực và phong độ của các cầu thủ, từ đó có thể xây dựng được bộ khung của đội tuyển phục vụ cho chiến dịch vòng loại World Cup sắp tới. Chính vì vậy, bản danh sách triệu tập các cầu thủ lần này là sự kết hợp giữa các cầu thủ nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và các tân binh giàu tiềm năng. Điều này hứa hẹn sẽ tạo ra thêm sự cạnh tranh ở các vị trí chính thức trong đội hình, tạo động lực để các cầu thủ nỗ lực tập luyện, phấn đấu.

danhsach-dtvn-thang9-1693364306.png

Đáng chú ý ở đợt tập trung lần này là sự trở lại của tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng sau một thời gian dài bị chấn thương. Cùng với đó là sự trở lại của tiền đạo Văn Quyết - tiền đạo nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 1 năm 2023. Tuy nhiên, cũng có một số gương mặt tuyển thủ vắng mặt đáng tiếc như hậu vệ Văn Thanh, Hồng Duy, tiền vệ Xuân Trường, Phan Văn Đức,...

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ mới tiềm năng như hậu vệ Hoàng Thái Bình (Đông Á Thanh Hóa), tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, hậu vệ Phạm Trung Hiếu (Hải Phòng), Lê Phạm Thành Long (Đông Á Thanh Hóa), Phạm Văn Luân (Công An Hà Nội) và tiền đạo Vũ Quang Nam (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Hàng hậu vệ vẫn là sự hội tụ của những gương mặt kỳ cựu như Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, cùng với các cầu thủ trẻ Thanh Bình, Tấn Tài và những nhân tố mới như Thái Bình, Trung Hiếu. Tuyến tiền vệ với sự trở lại của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cùng với các tuyển thủ kỳ cựu Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh,... và những cầu thủ mới như Hữu Sơn, Thành Luân, Văn Luân,.. Hàng tiền đạo là sự kết hợp của các cựu binh Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Tuấn Hải và những cầu thủ tiềm năng Quang Nam, Đinh Thanh Bình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân và tập luyện từ 1/9 - 10/9. Đến ngày 11/9/2023, các cầu thủ Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với đội tuyển Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Trận đấu này là cơ hội để thày trò HLV Philippe Troussier thi đấu cọ xát, trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm thi đấu trước một đội bóng ở vùng Trung Đông, tương tự như đối thủ Iraq nằm chung Bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực Châu Á với đội tuyển Việt Nam.

Anh Đức