Đội trưởng Hùng Dũng động viên các cầu thủ trẻ tại đội tuyển quốc gia

Kết thúc hành trình cùng đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023, đội trưởng Hùng Dũng đã có những lời nhắn nhủ, động viên các cầu thủ trẻ, đàn em tại đội tuyển quốc gia.
hung-dung-e1706241642380-2-960x576-1706341025.jpg
Đội trưởng Hùng Dũng là một trong những cựu binh có vai trò quan trọng của đội tuyển quốc gia (Ảnh: VFF).

Trong danh sách các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 vừa qua, tiền vệ Hùng Dũng là một trong những cựu binh dày dạn kinh nghiệm quốc tế nhất tham gia thi đấu. Mỗi lần vào sân, anh đều được HLV Philippe Troussier tin tưởng trao chiếc băng thủ quân của đội tuyển quốc gia.

Tại Asian Cup 2023, đội trưởng Hùng Dũng được đá chính trong hai trận đấu gặp những đối thủ mạnh nhất bảng là Nhật Bản và Iraq. Anh đã thể hiện tốt vai trò thủ lĩnh nơi tuyến giữa, là chỗ dựa vững chắc cả về chuyên môn và tinh thần cho các đồng đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ lần đầu được lên tuyển. Hai trận đấu Hùng Dũng có mặt trên sân, các cầu thủ Việt Nam đều nỗ lực, cố gắng hết sức mình vì màu cờ sắc áo và chỉ chịu để thua những đội bóng hơn hẳn về mặt đẳng cấp, thể hình, thể lực ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Kết thúc hành trình tại giải đấu năm nay, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã dành những lời nhắn nhủ, động viên gửi tới các đồng đội trong đội tuyển quốc gia, đặc biệt là các cầu thủ trẻ: "Chúng ta tham dự giải đấu với lực lượng gồm nhiều cầu thủ lần đầu có mặt. Tuy nhiên với tôi, kể cả cầu thủ thi đấu hay không thi đấu thì chúng ta cũng đã cố gắng qua từng buổi tập, từ ngày đầu tiên cho đến khi kết thúc hành trình tại giải đấu năm nay.

Những cố gắng, sự tận hiến của các bạn đáng được ghi nhận. Chúng ta hãy tự hào vì đã cống hiến những gì tốt nhất có thể cho Tổ quốc. Mặc dù chúng ta thua, nhưng tất cả đã nỗ lực đến phút cuối cùng, ngay cả khi thiếu người. Không phải đội tuyển quốc gia nào cũng có thể làm được. Đó là điều tôi rất tự hào!".

vff-5-4-1706341087.jpg
Đội trưởng Hùng Dũng luôn giữ vai trò thủ lĩnh, là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội mỗi lần ra sân (Ảnh: VFF).

Trên cương vị là cựu binh, lứa đàn anh tại đội tuyển Việt Nam, Hùng Dũng tâm sự: "Tôi là cầu thủ lớn tuổi. Có thể đây là giải Asian Cup cuối cùng mà tôi được tham gia. Tôi rất mừng khi được sát cánh với các bạn. Có thể ở giải đấu này, nhiều cầu thủ chỉ được coi là tài năng trẻ, nhưng tôi muốn từ đợt tập trung sau, không ai gọi các bạn là cầu thủ trẻ nữa. Bởi các bạn đã có trải nghiệm ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 rồi.

Ở đội tuyển, tuổi tác không có ranh giới. Chẳng có giải đấu nào ở đội tuyển quốc gia quy định độ tuổi. Hãy đừng nghĩ các bạn là cầu thủ trẻ. Tôi mong trong đợt tập trung tới, khi được huấn luyện viên triệu tập lên, sẽ không có ai bị coi là cầu thủ trẻ cả. Chúng ta chỉ có những cầu thủ có phong độ cao nhất, cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển. Không có cầu thủ trẻ hay lớn tuổi vì tất cả là một tập thể. Một thất bại không phải là vấn đề. Ngày mai mặt trời lại lên và chúng ta lại ra sân tập luyện, chiến đấu cho những gì mà chúng ta đang hướng đến. Đó là điều quý giá nhất".

Khép lại hành trình tại Asian Cup 2023, các cầu thủ sẽ quay lại với câu lạc bộ chủ quản để chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới của mùa giải V.League 2023 - 2024. Sau đó, toàn đội sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 để tập luyện, chuẩn bị cho 2 trận đấu rất quan trọng với đội tuyển Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân tới Indonesia tham dự trận đấu sân khách ngày 21/3. Sau đó, quay trở về tiếp đón Indonesia tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình ngày 26/3. Đây là những trận đấu rất quan trọng quyết định cơ hội đi tiếp vào vòng trong của đội tuyển Việt Nam. Hy vọng Hùng Dũng và các tuyển thủ Việt Nam sẽ tích cực rèn luyện, nâng cao thể lực, sức bền, hoàn thiện bản thân để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới cùng đội tuyển quốc gia./.

Anh Đức