Doanh nghiệp vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Vấn đề môi trường xanh - sạch - đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội, cũng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp.
14-1616523704-mt-1649897493.jpg
Các yếu tố về phát triển bền vững và gắn môi trường với sự phát triển của kinh tế và xã hội đã được thể hiện rất rõ qua Luật bảo vệ môi trường sửa đổi. 

Để có được sự phát triển ổn định cho các doanh nghiệp theo đúng tiêu chí vì môi trường xanh và phát triển bền vững và để các mô hình này có thể nhân rộng ở Việt Nam. Về chính sách cần có cơ chế khuyến khích doanh nghiệp Việt hướng tới sản xuất xanh nhằm tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời đẩy mạnh hoạt động thi đua khen thưởng động viên để doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và phát triển vững bền trong tương lai.

Những năm qua, chủ trương phát triển bền vững đã được cộng đồng doanh nghiệp, xã hội hưởng ứng thực hiện với tinh thần tích cực. Đặc biệt, việc doanh nghiệp ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường trong hoạt động sản xuất và kinh doanh là những nỗ lực đáng ghi nhận. Với tiền đề đó, các doanh nghiệp đã có cơ hội thể hiện quyết tâm và cam kết góp phần trách nhiệm với chính môi trường và nền kinh tế Việt Nam.

Môi trường xanh, sạch, đẹp luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội, cũng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Nhà nước luôn khuyến khích doanh nghiệp Việt hướng tới sản xuất xanh, nhằm tạo ra những sản phẩm xanh thân thiện với môi trường, đó là mục tiêu phát triển vững bền trước mắt cũng như tương lai lâu dài.

Ngay từ khi lập dự án và quá trình xây dựng các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định, kiểm tra giám sát các bước thực hiện, hạn chế tối đa hiện tượng “mất bò mới lo làm chuồng” hoặc làm đi làm lại vừa tốn kém vừa gây bức xúc trong dư luận. Đã đến lúc các chính sách phải được vận hành một cách chuyên nghiệp, hiệu quả./.

Ngọc Ly