Theo đó, vào những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, khi phương tiện đi lại của người dân chủ yếu là xe đạp. Để đáp ứng nhu cầu này, các cửa hàng kinh doanh xe đạp, phụ tùng xe đạp Việt Hồng Chinh được ra đời. Bước vào những năm 2000, ở Quảng Trị nói riêng và cả nước nói chung có nhu cầu đi lại bằng xe môtô (xe máy) tăng cao. Thế nhưng, thay vì chuyển hướng sang kinh doanh xe môtô theo trào lưu hoặc nâng cao lợi nhuận thì Công ty Việt Hồng Chinh vẫn trung thành chủ yếu với lĩnh vực nhập khẩu và phân phối xe đạp, xe điện, phụ tùng xe đạp và xe máy 50cc cho học sinh.
Đến nay, Công ty Việt Hồng Chinh đã trở thành một đơn vị nhập khẩu và phân phối xe đạp, xe điện uy tín hàng đầu Khu vực miền Trung. Với hệ thống đại lý bán hàng trên toàn quốc, riêng tại khu vực miền Trung Công ty có hơn 350 đại lý. Tổng kho của Công ty đặt tại KM5 - Đường 9D - Khu Công nghiệp Nam - TP Đông Hà - Quảng Trị, các cửa hàng bán lẻ tại số 142A Hàm Nghi, P5, thành phố Đông Hà, (tỉnh Quảng Trị), cửa hàng tại số 08 Phan Chu Trinh, Đông Hà và số 27 – 29 Lê Duẩn, Phường 1, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị.
Thương hiệu Việt Hồng Chinh đã trở nên phổ biến, quen thuộc đối với người dân từ vùng nông thôn đến thành thị ở Quảng Trị. Để tạo nên được thương hiệu có tên tuổi trên thị trường như Việt Hồng Chinh ngày hôm nay đòi hỏi doanh nghiệp không những có khả năng, năng lực kinh doanh, tài chính vững mạnh mà các sản phẩm cung ứng ra thị trường có chất lượng cao.
Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Kinh tế xanh, ông Nguyễn Trường Chinh – Giám đốc Công ty Việt Hồng Chinh cho biết: “Để tạo nên thương hiệu uy tín như ngày hôm nay đòi hỏi cả một quá trình. Trong đó quan trọng nhất vẫn là lựa chọn sản phẩm chất lượng và có thương hiệu lớn cung cấp ra thị trường như Detech, Yamaha, Pega, Giant, Asama. Thời gian qua, có rất nhiều doanh nghiệp đến Việt Hồng Chinh đặt vấn đề hợp tác làm ăn. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển cho doanh nghiệp chúng tôi, tuy nhiên trước khi chọn sản phẩm để nhập và bán ra thị trường chúng tôi phải đến nơi họ nhập về để kiểm chứng quy mô, sản phẩm của doanh nghiệp đó trước khi hợp tác”.
Ngoài ra, Giám đốc Công ty Việt Hồng Chinh chia sẻ thêm, đơn vị này luôn chủ động cập nhật những dòng xe chạy điện đời mới chất lượng và công nghệ tiên tiến nhất để cung cấp cho chuỗi khách hàng của mình cũng như phục vụ cho người tiêu dùng tại Quảng Trị thông qua các cửa hàng bán lẻ của công ty. Đến với chúng tôi Khách hàng không phải chỉ mua một sản phẩm mà chúng tôi đã bán cho Bạn thời gian sử dụng và dịch vụ vàng của sản phẩm đó. “ Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành một Công ty chuyên cung cấp những dòng xe đạp điện Thương hiệu nhật, chất lượng với giá thành tốt nhất tại Việt Nam". Chúng tôi lắng nghe, phân tích và thấu hiểu nhu cầu của từng khách hàng để đáp ứng, giải quyết tối ưu những nhu cầu đó .Mỗi khách hàng là một tài sản vô giá mà công ty chúng tôi ngày càng phải gìn giữ và phát triển hơn nữa.
Công ty Việt Hồng Chinh được công nhận là Nhãn hiệu và thương hiệu uy tín nhất năm 2013, và nhiều giải thưởng uy tín khác qua các năm. Nhiều năm qua, vào dịp kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10), Công ty Việt Hồng Chinh được nhận bằng khen biểu dương của UBND tỉnh Quảng Trị.
Có thể nói, những năm qua, Doanh nghiệp "Việt Hồng Chinh" có mối duyên bền chặt với sự nghiệp kinh doanh "xe không khói”. Đây cũng là định hướng kinh doanh góp phần bảo vệ môi trường của lãnh đạo Công ty. "Kim chỉ nam" kinh doanh này phù hợp xu hướng phát triển "kinh tế xanh", phát triển bền vững hiện nay.
Đó là, tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP 26), Việt Nam đã cùng gần 150 quốc gia cam kết đưa mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Điều đáng nói, hiện nay Việt Nam là một trong những quốc gia tiêu thụ xe máy (xe máy xăng) nhiều nhất thế giới. Điều này đặt ra nhiều thử thách đối với cam kết trên của Chính phủ Việt Nam. Vậy nên, để đạt được mục tiêu về khí thải, Việt Nam cần sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân.
Cụ thể hơn, Chính phủ đã có những chính sách phát triển "kinh tế xanh", kinh tế tuần hoàn để đất nước phát triển bền vững. Đồng thời, người tiêu dùng hiện nay cũng đang dần thay đổi thị hiếu, ngày càng nhiều người lựa chọn các sản phẩm thân thiện môi trường như xe máy, xe đạp điện, ô tô điện... cho đến các sản phẩm khác như thực phẩm hữu cơ...