Đề xuất nâng mục tiêu đón khách quốc tế lên 13 triệu lượt trong năm 2023

Trước tình hình thực tế khách quốc tế tới Việt Nam trong những tháng qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5 đến 13 triệu lượt.
hoi-an-1696406381.png
Hội An là một trong những điểm đến ưu tiên của du khách quốc tế - Ảnh minh họa.

Theo thông tin của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), trong 9 tháng đầu năm, Việt Nam đón 8,9 triệu lượt khách quốc tế, vượt mục tiêu 8 triệu lượt khách ban đầu đặt ra cho cả năm 2023.

Bộ VHTTDL, cho rằng kết quả này đến từ "chuyển biến tích cực của xu hướng du lịch thế giới và khu vực". Ngoài ra, Việt Nam có những chính sách cởi mở, thông thoáng. Trong những tháng còn lại, Việt Nam có thể đón khoảng 1,2 triệu lượt khách mỗi tháng. Do đó, Bộ đã tính toán và sẽ báo cáo Chính phủ nâng mục tiêu đón khách du lịch quốc tế năm 2023 từ 8 triệu lên 12,5-13 triệu lượt khách.

Để thực hiện mục tiêu trên, theo Cục Du lịch quốc gia, trong 3 tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết 82 của Chính phủ, đi sâu vào các giải pháp để thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ, Cục Du lịch quốc gia sẽ tham mưu để tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, trở ngại trong xúc tiến, quảng bá thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Đặc biệt là ở các trung tâm du lịch lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long…

Đồng thời, Cục Du lịch quốc gia một mặt vừa nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, mặt khác không ngừng đẩy mạnh triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến, quảng bá ở nước ngoài. Đồng thời, Cục sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra cũng như đẩy mạnh công tác quản lý điểm đến, khắc phụ khó khăn, những điểm yếu của các điểm đến để tăng cường chất lượng và thu du hút khách.

Hương Lan