Đà Nẵng: Ngày hội Di sản văn hóa năm 2022 diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc

Sáng 25/11, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Ngày hội Di sản Văn hóa Đà Nẵng” với chủ đề “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức” nhằm đưa di sản văn hóa đến gần hơn với người dân trong nước và du khách quốc tế. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/11/2022 tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải.

Theo Ban Tổ chức, Ngày hội di sản văn hóa Đà Nẵng năm nay có nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn như: Triển lãm "Ẩm thực phố Đà Nẵng", "Không gian văn hóa ẩm thực Đà Nẵng", tọa đàm "Mì quảng và câu chuyện văn hóa ẩm thực", cuộc thi video clip "Món chi ngon rứa?" trên nền tảng mạng xã hội Tiktok, chương trình nghệ thuật "Hương sắc Đà thành" và các trò chơi dân gian.

da-nang-1669433525.jpg
Sáng 25/11, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội Di sản Văn hóa Đà Nẵng” với chủ đề “Ẩm thực Đà Nẵng - Hương vị và Ký ức”. (Ảnh: vov)

Được biết, trong chương trình khai mạc ngày hội, Bảo tàng Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tiếp nhận 27 tài liệu, hiện vật được 9 cá nhân hiến tặng cho Bảo tàng. Đây là những kỷ vật của các cá nhân đã từng trực tiếp tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại chiến trường khu V và tham gia trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam.

Mỗi kỷ vật đều gắn với từng sự kiện cụ thể, chứa đựng nhiều kỷ niệm cảm động về tình đồng đội, về sự hy sinh, mất mát, nhưng đầy tự hào của các cô, các chú đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình vì độc lập của dân tộc Việt Nam.

vinh-danh-1669433944.jpg
Đà Nẵng vinh danh các nghệ nhân, người thực hành có nhiều đóng góp cho văn hóa di sản thành phố. (Ảnh: Nhân Dân)

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cũng đã tôn vinh 22 nghệ nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tại thành phố biển này.

Bà Ngô Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng cho biết, mỗi năm, chúng tôi chọn một chủ đề, thông qua ẩm thực thì chúng ta thấy được mảnh đất, tính cách của con người Đà Nẵng. Trong những món ẩm thực đó cũng chứa đựng nét văn hoá. Thông qua các hoạt động này, chúng tôi mong muốn giới thiệu, quảng bá văn hoá của Đà Nẵng đến với bạn bè gần xa, đặc biệt là du khách quốc tế.

Hoàng Hà (t/h)