Công ty TNHH Liên doanh Việt Long: Đơn vị cung ứng các giống lúa lai 3 dòng năng suất, chất lượng cao

Trong những năm qua, 2 giống lúa lai 3 dòng VT404 và VT505 được Công ty TNHH Liên doanh Việt Long tổ chức trồng khảo nghiệm ở rất nhiều địa phương trên cả nước và cho kết quả khả quan… từ đó cung cấp giống cho sản xuất nông nghiệp ở nhiều tỉnh, thành…

Nơi cung cấp các giống lúa lai năng suất, chất lượng cao

Được biết, Công ty TNHH Liên doanh Việt Long (gọi tắt Công ty Việt Long – PV) được thành lập từ tháng 8/2018, là thành quả hợp tác liên doanh giữa Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Việt Nam) và Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ nông nghiệp Thiên Long (Thiên Tân, Trung Quốc).

Công ty Việt Long kế thừa các thành quả quá trình hoạt động gần 10 năm về sản xuất giống cây trồng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang và thành tựu, tiến bộ khoa học kỹ thuật của TNHH Khoa học và Công nghệ nông nghiệp Thiên Long. Kế thừa trên nền tảng sẵn có, Công ty TNHH Liên doanh Việt Long kinh doanh các sản phẩm lúa lai 3 dòng VT404, VT505, VT868, LY006.... Các giống lúa này được các cơ quan chức năng và bà con đánh giá rất cao.

Các giống lúa lai VT404 và VT505 là giống lúa lai 3 dòng, do GS Viện sĩ Viên Long Bình - Viện trưởng Viện lúa giống Trung Quốc lai tạo, Công ty Cổ phần XNK Việt Trang hợp tác thử nghiệm, nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam nên được đặt tên là giống lúa lai VT (Việt Nam – Trung Quốc). Đây là giống lúa đã được Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn công nghận chính thức theo quyết định số 589/QĐ - TT - CLT ngày 18/10/2011, được quyền đưa vào sản xuất tại Việt Nam.

vt404-anh-1-1656146675.jpg

Mô hình trình diễn giống lúa VT404 tại huyện Diễn Châu – Nghệ An Xuân 2019 của Công ty TNHH Liên doanh Việt Long.
vt404-anh2-1656146692.jpg

Hai giống lúa lai VT404, VT505 đã được Công ty Việt Long tổ chức trồng khảo nghiệm ở các tỉnh thành trải dài khắp các vùng từ Tây Nguyên, Trung Bộ, Đồng bằng Sông Hồng, Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ như: Thái Nguyên, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hoá, Nghệ An, Đắk Lắk… từ năm 2018. Qua đó, khẳng định các ưu điểm giống như sau: Các giống lúa lai 3 dòng VT404 và VT505 có khả năng thích ứng rộng trên nhiều loại đất, sinh trưởng phát triển khỏe, chịu rét chịu hạn tốt, cứng cây, đẻ nhánh tốt, khóm gọn, có màu xanh sáng, trỗ thoát cổ bông, bông to, tỷ lệ hạt chắc cao, năng suất cao: chỉ tiêu cấu thành năng suất tính trung bình: số hạt 152 chắc/bông, số bông hữu hiệu đạt trung bình 270 bông/m2, năng suất trung bình đạt 8,6 tấn/ha/vụ. Chất lượng hạt gạo màu sắc đẹp, hạt dài thơm ngon, vị đậm, có mùi thơm nhẹ, chống chịu sâu bệnh tốt, đẻ nhánh khỏe lại tiết kiệm chi phí đầu tư, được người dân ưa chuộng.

vt505-1656146863.png
nang-suat-trung-binh-1656146885.jpg
Năng suất trung bình đạt 8,6 tấn/ha/vụ (tương ứng 430kg/sào/vụ).
chat-luong-gao-va-com-tu-lua-vt404-1656146987.jpg

VT868 là giống lúa lai 3 dòng, do các nhà khoa học của Công ty Việt Long hợp tác cùng các nhà khoa học của Việt Nam và Trung Quốc nghiên cứu, lai tạo. Giống hiện nay đã thực hiện xong quá trình khảo nghiệm quốc gia và đang chờ xét công nhận lưu hành. Đây là giống có năng suất rất cao hiện nay, cơm có mùi thơm, vị đậm nên đang được các địa phương rất ưa chuộng và đưa vào sản xuất nhiều mô hình lớn, cánh đồng mẫu có hiệu quả kinh tế cao.

LY006 là giống lúa lai 3 dòng, do Công ty CP XNK Việt Trang hợp tác cùng các nhà khoa học của Việt Nam và Trung nghiên cứu, lai tạo. Hiện nay, đã thực hiện xong quá trình khảo nghiệm quốc gia và đang chờ xét công nhận lưu hành. Đây là giống lúa mới có nhiều ưu thế về năng suất, chất lượng cơm gạo ngon, khả năng chống chịu sâu bệnh tốt nên đã nhanh chóng được nhiều tỉnh thành chọn để làm các mô hình trình diễn, mô hình cánh đồng lớn tại các địa phương.

Tính đến năm 2021, các giống lúa lai VT404 và Quốc tế 1 của Công ty Việt Long cung ứng đã được rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước đưa vào danh mục các giống sản xuất chính...

“Chân dung doanh nghiệp” và chiến lược phát triển

Công ty TNHH Việt Long (Tên tiếng nước ngoài: Viet Long Joint Venture Company Limitted) có trụ sở chính tại: Số 4/NO-05, Khu đô thị Cựu Viên, Đường Lê Duẩn, Phường Bắc Sơn, Quận Kiến An, TP. Hải Phòng. Người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thái Hưng, chức vụ Tổng Giám đốc.

Công ty Việt Long hoạt động trong lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học nông nghiệp; Chọn tạo, ứng dụng và chuyển giao khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực nông nghiệp; Sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu các sản phẩm hạt giống cây trồng. Tổ chức giới thiệu sản phẩm nông nghiệp và xúc tiến thương mại.

picture2-1656147014.jpg
Lễ khai trương Công ty TNHH Việt Long. Công ty Việt Long thành lập từ tháng 8/2018, là thành quả hợp tác liên doanh giữa Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Việt Nam) và Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ nông nghiệp Thiên Long (Thiên Tân, Trung Quốc).

Là đơn vị chuyên nghiên cứu, chọn tạo, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các loại giống cây trồng và nông sản, sau nhiều năm hoạt động, Công ty Việt Long đã xây dựng được các vùng nghiên cứu, sản xuất như: Vùng nghiên cứu, sản xuất hạt lai F1 tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk; Vùng nghiên cứu, sản xuất duy trì tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng; Khu nghiên cứu, chọn tạo, thử nghiệm tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa,…

Bên cạnh đó, Công ty xây dựng được hệ thống nhà phân phối trải dài khắp các vùng từ Tây Nguyên, Trung Bộ, Đồng bằng Sông Hồng, Đông Bắc Bộ và Tây Bắc Bộ.

can-bo-nhan-vien-viet-long-1656147149.jpg
Công ty Việt Long có đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao.

Về nguồn nhân lực, tính đến tháng 10/2021, Công ty Việt Long có 65 cán bộ, nhân viên và 100% số lượng đã qua đào tạo chuyên nghiệp, tốt nghiệp đại học, cao đẳng hệ chính quy về chuyên nghành nông nghiệp và kinh tế. Trong đó: có 2 Thạc sĩ, 30 Kỹ sư, 13 cán bộ (trình độ Cao đẳng), 20 công nhân lao động phổ thông.

Với đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ nhân viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết, tận tâm với nghề, cùng với việc được trang bị và tiếp cận nhiều kỹ thuật, công nghệ mới sẽ luôn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Trong tương lai, để phát triển và mở rộng Công ty Việt Long sẽ không ngừng bổ sung nhân sự để đáp ứng theo nhu cầu của thị trường.

hoi-nghi-khach-hang-1656147301.jpg
Công ty thường xuyên tổ chức Hội nghị khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
hoi-nghi-dau-bo-tap-huan-ky-thuat-1656147346.jpg
Tổ chức Hội nghị đầu bờ, tập huấn kỹ thuật cho bà con nông dân.

Về chiến lược và mục tiêu phát triển: Công ty Việt Long đặt mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu của TP. Hải Phòng và khu vực phía Bắc về cung cấp hạt giống lúa và các giải pháp để tăng giá trị nông sản Việt Nam. Trong giai đoạn từ năm 2021 – 2030 sẽ đẩy mạnh công tác sản xuất kinh doanh để chiếm 15 – 20% thị phần hạt giống lúa lai của khu vực phía Bắc; Trong 10 năm tới sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 25%/năm; Đồng thời, Công ty tập trung nghiên cứu, chọn tạo và phát triển để đưa ra thị trường các sản phẩm có chất lượng cao, năng suất, chống chịu sâu bệnh và thích ứng với biến đổi khí hậu.

san-pham-chinh-1656147522.jpg
Các sản phẩm chính của Công ty Việt Long gồm: Giống lúa lai 3 dòng VT404, Giống lúa lai 3 dòng Quốc tế 1, Giống lúa lai 3 dòng VT505, Giống lúa lai 3 dòng LY006.
viet-trang-1656147731.jpg
Công ty TNHH Liên doanh Việt Long kế thừa thành quả quá trình hoạt động gần 10 năm về sản xuất giống cây trồng của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang. Trong ảnh là một dự án Công ty Việt Trang từng đầu tư tại Myanmar.
giai-thuong-1656147753.jpg
Công ty Việt Long thành lập từ tháng 8/2018, là thành quả hợp tác liên doanh giữa Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Trang (Việt Nam) và Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ nông nghiệp Thiên Long (Thiên Tân, Trung Quốc). Trong ảnh là Giải thưởng "Doanh nghiệp vì Nhà nông" Công ty Việt Trang đã đạt được. 

Công ty xác định công tác nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh giống cây trồng là nhiệm vụ trọng tâm. Việt Long phấn đấu tỷ lệ các hoạt động sản xuất kinh doanh giống cây trồng đạt từ 65 - 70% trong cơ cấu doanh thu, trong đó chú trọng đẩy mạnh tỷ trọng lúa lai chiếm khoảng 80% giá trị. Ngoài ra, định hướng phát triển mảng chế biến nông sản, thực phẩm, đồ uống chiếm khoảng 30 - 35% doanh thu còn lại.

Theo đó, một số định hướng trong thời gian tới của Công ty là: Tập trung đầu tư mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ, hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; Tập trung đầu tư cho nghiên cứu, lai tạo và hợp tác, chuyển giao để tạo ra các dòng sản phẩm mới năng suất cao, chất lượng vượt trội, đặc biệt có khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, ứng dụng và đưa vào sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; Phát triển đội ngũ nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng yêu cầu theo kế hoạch phát triển từng giai đoạn và đủ năng lực để hội nhập; Đổi mới hệ thống quản trị, xây dựng nền tảng văn hóa kỷ cương và đoàn kết trong doanh nghiệp, thúc đẩy Công ty phát triển, gặt hái nhiều thành công mới...

Lê Ngọc