Công ty Cổ phần Thị Nại Eco Bay bị nhắc nhở do nợ tiền thuê đất 411 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành văn bản chỉ đạo Cục Thuế tỉnh kiểm tra, rà soát và đôn đốc Công ty Cổ phần Thị Nại Eco Bay (trụ sở TP Quy Nhơn) khẩn trương thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Theo chỉ đạo UBND tỉnh Bình Định, Chi cục Thuế sẽ cưỡng chế hóa đơn, nếu Công ty Cổ phần Thị Nại Eco Bay vẫn không chấp hành thì đơn vị sẽ tham mưu, đề xuất tỉnh thu hồi dự án để tránh lãng phí tài nguyên đất.

2-1664721846.jpg
Dự án khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại bị phán đối vì phá vỡ hệ sinh thái "lá phổi xanh" của TP Quy Nhơn

Chi cục Thuế TP Quy Nhơn cho biết, tính đến cuối tháng 8, Công ty Cổ phần Thị Nại Eco Bay còn nợ hơn 411,737 tỷ đồng tiền thuê đất và đã quá hạn phải nộp 90 ngày.

Do vậy, Chi cục Thuế TP Quy Nhơn đã cưỡng chế các tài khoản của công ty này đăng ký để thu hồi tiền nợ thuê đất nhưng trong các tài khoản đều không có tiền.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án khu du lịch sinh thái Đầm Thị Nại, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Được biết, ngày 25/3/2020, UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định cho Công ty Cổ phần Thị Nại Eco Bay thuê 596.593m2 đất để thực hiện dự án khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại tại phường Đống Đa và Nhơn Bình, TP Quy Nhơn. Thời hạn thuê đất 50 năm với hình thức trả tiền một lần. Dự án này từng bị người dân, chuyên gia phản đối khi xâm hại, phá vỡ cảnh quan sinh thái và "lá phổi xanh" của TP Quy Nhơn.

Bên cạnh đó, dự án san lấp đất nền quá cao sẽ đe dọa dòng chảy, hệ thống thoát lũ hạ du các nhánh sông Hà Thanh, đoạn qua phường Đống Đa, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn, gây ngập lụt cho khu dân cư vùng thượng lưu.

Văn Minh