Công ty Bamboo Airways nộp thuế đạt 546 tỷ đồng năm 2022 

Theo Cục Thuế tỉnh Bình Định, năm 2022, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways, mã số thuế: 0107867370) đạt mức doanh thu vượt ngưỡng 13.000 tỷ đồng ( tăng gần gấp 4 lần cùng kỳ năm 2021), nộp thuế đạt 546 tỷ đồng. 

Cũng theo Cục Thuế tỉnh Bình Định đánh giá, việc Công ty Bamboo Airways nộp số tiền thuế cao kỷ lục trên đã tạo nên bước ngoặt ngoạn mục trong công tác quản lý nợ thuế.

Mặc dù vẫn còn gặp không ít khó khăn, áp lực sức ép về dòng tiền vốn không được dồi dào, nguồn thu nhập trong hoạt động kinh doanh không bù đắp được chi phí nhưng Bamboo Airways vẫn ưu tiên tập trung nguồn lực tài chính, cố gắng, hoàn thành dứt điểm tiền thuế nợ đọng ngân sách Nhà nước của thời kỳ trước để lại.

ong-duong-cong-minh-1677750352.jpg
Ông Dương Công Minh đã trở thành Cố vấn cấp cao HĐQT của Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Được biết, Từ tháng 8/2022, ông Dương Công Minh- Nhà sáng lập Him Lam Group, Chủ tịch HĐQT Sacombank chủ nợ cũ của Tập đoàn FLC đã trở thành Cố vấn cấp cao HĐQT của Bamboo Airways. Quyết định được công bố sau khi HĐQT Bamboo Airway được kiện toàn bằng loạt nhân sự cấp cao mới.

Theo Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, việc ông Dương Công Minh trở thành cố vấn cao cấp HĐQT có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của hãng, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới./.

Thành lập năm 2017 và chính thức cất cánh ngày 16/01/2019, Bamboo Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam xác định theo đuổi mục tiêu cung cấp dịch vụ hàng không định hướng chuẩn quốc tế. Chiến lược cốt lõi của Bamboo Airways là kết nối các vùng đất tiềm năng, góp phần quảng bá sâu rộng và hiệu quả giá trị tốt đẹp của văn hoá, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới. Qua đó góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của khu vực Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.


Anh Thư