Chỉ có 11 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội đang hoạt động

Ngày 2/3, theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tại Hà Nội chỉ còn 11 trung tâm đăng kiểm đang hoạt động, số đơn vị đăng kiểm còn lại hiện đang phải tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra. Do đó, trong thời gian qua, tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn Hà Nội liên tục tái diễn. 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng quá tải khiến cho hàng loạt các xe ô tô phải xếp hàng dài chờ tới lượt để đăng kiểm là do hơn 2/3 các trung tâm đăng kiểm đang phải tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, khám xét và sự thiếu hụt về nhân sự đăng kiểm viên do bị cơ quan công an bắt giữ.

qua-tai-tai-cac-trung-tam-dang-kiem-tai-ha-noi-1677814865.jpg
Hiện chỉ còn 11 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội (tính đến sáng ngày 2/3) đang hoạt động. Ảnh minh họa: internet

Tính đến ngày 1/3, có thêm 2 đơn vị đăng kiểm khác phải đóng cửa để phục vụ công tác điều tra gồm: trung tâm 29-12D (Mai Đình, Sóc Sơn), trung tâm 29-16D ( Sài Đồng, Long Biên)

Trong khi đó, nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân và các doanh nghiệp có xu hướng tăng cao, hiện chỉ có 11 trung tâm với tổng cộng 21 dây truyền còn hoạt động khiến cho tình trạng ùn tắc tại các trạm đăng kiểm liên tiếp tái diễn trong những ngày qua.

Dự báo nếu không có biện pháp thay đổi, với số lượng trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội nói riêng và các địa phương khác trong thời gian tới sẽ không đáp ứng được nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân, doanh nghiệp.

Danh sách 11 trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội còn hoạt động (tính đến sáng 2/3) gồm: 2901V (Liên Ninh, Thanh Trì); 2903V (Láng Thượng, Đống Đa); 2904V (Quang Minh, Mê Linh); 2906V (Tam Hiệp, Thanh Trì); 2908D (Kim Chung, Hoài Đức); 2911D (Đông Sơn, Chương Mỹ); 2913D (Nguyên Khê, Đông Anh); 2917D (Thạch Bàn, Long Biên); 2922D (Thị trấn Phùng, Đan Phượng); 2930D (Yên Nghĩa, Hà Đông) và 2932D (Yên Sở, Hoàng Mai).

Trong thời gian qua, cơ quan Công an tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước, liên tiếp điều tra, phát hiện hàng loạt các sai phạm xảy ra tại các trung tâm đăng kiểm, bắt giữ hàng chục bị can là giám đốc, phó giám đốc, nhân viên bị khởi tố, bắt tạm giam./.

Anh Thư (t/h)